Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Đề xuất kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho khoảng 1,58 triệu người dân của thành phố.

Ngày 19/7/2021, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn TP. Hải Phòng, đảm bảo đáp ứng năng lực tiêm vắc xin 100.000 liều/ ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: QN)

Kế hoạch bắt đầu triển khai từ tháng 7/2021 đến 4/2022, nhằm mục tiêu phòng, chống chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Theo đó sẽ hướng đến 50% các đối tượng từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong năm 2021, và trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến hết quý I/2022, để đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Đối tượng được tiêm theo kế hoạch là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế, cụ thể là: Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế(cả công lập và tư nhân). Người tham gia phòng, chống dịch(thành viên của ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc tại khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên,...).

Lực lượng quân đội, lực lượng công an, nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài, người làm việc trong cơ quan ngoại giao, Lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: Hàng không, vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện, nước. 

Giáo viên, học sinh,sinh viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, lực lượng các bác sĩ làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá...thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi. Người sinh sống tại các vùng có dịch. Người nghèo, các đối tượng chính sách. Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài, chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Các đối tượng là người lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp(bao gồm cả doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tín dụng, du lịch...), cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế...các cơ sở bán lẻ, bán buôn, người hoạt động trong các khu chợ, người làm công trình xây dựng, người dân ở vùng du lịch, khu du lịch. Các chứ sắc tôn giao, người lao động tự do.

Các đối tượng khác theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ y tế hoặc chủ tịch UBND thành phố và các đề xuất của các đơn vị viện trợ vắc xin cho Bộ y tế. Đối tượng tiêm chủng thuộc các cơ sở doang nghiệp nêu trên bao gồm cả nhà nước và tư nhân. Dự kiến tổng số đối tượng trên địa bàn thành phố khoảng 1,58 triệu người trên 18 tuổi.

Quỳnh Nga - Lương Huệ 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.