Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng diễn ra Diễn đàn kết nối các doanh nghiệp phụ trợ và đầu tư nước ngoài

Sáng 29/09, tai Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Diễn đàn kết nối các doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) tại thành phố Hải Phòng năm 2023.

Quang cảnh buổi diễn đàn
Quang cảnh buổi diễn đàn (Ảnh: CTTĐTHP)

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ và lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan. Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chủ trì Diễn đàn.

Diễn đàn được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu về phát triển công nghiệp TP. Hải Phòng. Đồng thời, tạo cầu nối để các doanh nghiệp phụ trợ, các nhà đầu tư, nhà sản xuất trên địa bàn thành phố có cơ hội quảng bá thương hiệu sản phẩm, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp FDI trên địa bàn thành phố.

Tham dự Diễn đàn có hơn 200 tổ chức, doanh nghiệp là các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hoạt động sản xuất công nghiệp, các doanh nghiệp trong nước hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, cung cấp dịch vụ và một số trường đại học trên địa bàn Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại buổi khai mạc diễn đàn
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại buổi khai mạc diễn đàn (Ảnh: CTTĐTHP)

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ nêu rõ, Diễn đàn là sáng kiến hiệu quả và càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng. Diễn đàn sẽ là một hoạt động kết nối có ý nghĩa thiết thực để các doanh nghiệp trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài cùng trao đổi cởi mở về nhu cầu, tiềm năng, lợi thế của nhau, trên cơ sở đó nhận diện những cơ hội đầu tư mới, có kế hoạch, biện pháp thúc đẩy hợp tác vì lợi ích của chính các doanh nghiệp và cũng vì sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và cung ứng dịch vụ, đào tạo... trong nước học hỏi kinh nghiệm quản trị, điều hành và phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, kết nối nhu cầu mua/bán nhằm mục tiêu tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu giữa các doanh nghiệp FDI. Đồng thời, thúc đẩy hợp tác chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong tương lai.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu (Ảnh: CTTĐTHP)

Tại Diễn đàn, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời nhấn mạnh, các doanh nghiệp FDI trên địa bàn thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ trong nước, tăng cường trao đổi thông tin về khả năng cung cấp sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho các doanh nghiệp FDI, tăng cường trao đổi kết nối nhu cầu mua/bán, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.

Từ đó, góp phần hình thành chuỗi liên kết giữa các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước với mục tiêu xây dựng và hình thành các hệ sinh thái sản xuất tại Hải Phòng nằm trong chuỗi cung ứng toàn cầu và đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ của thành phố.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp FDI
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp FDI

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, Hải Phòng ngày càng khẳng định vị thế là trung tâm tết nối, hội tụ nguồn lực và lan tỏa phát triển. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn Hải Phòng (GRDP) liên tục đạt mức cao.

Tại Diễn đàn đã diễn ra lễ ký kết 07 biên bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp FDI.

Kim Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Văn Dũng (SN 2001, trú phường 2, TP. Tuy Hòa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quảng Ninh ngăn chặn tình trạng học sinh sử dụng mô tô khi chưa đủ điều kiện
Quảng Ninh ngăn chặn tình trạng học sinh sử dụng mô tô khi chưa đủ điều kiện

Quý I/2024, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra  31 vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh, làm 10 người chết, 39 người bị thương (7 học sinh thiệt mạng). Trong đó, 71% số vụ TNGT liên quan đến học sinh là do các em điều khiển mô tô khi chưa đủ tuổi, chưa đủ điều kiện. Để kéo giảm TNGT liên quan đến đối tượng này, nhiều biện pháp tăng cường quản lý học sinh sử dụng mô tô, xe máy, xe máy điện đang được ngành Giáo dục và Công an toàn tỉnh triển khai đồng bộ.

Lào Cai: Khởi công xây dựng nhà máy may mặc gần 100 tỷ
Lào Cai: Khởi công xây dựng nhà máy may mặc gần 100 tỷ

Ngày 12/5, tại Khu Công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Công ty cổ phần May xuất khẩu Korea Vina tổ chức khởi công dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc xuất khẩu.

Nam Định tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em
Nam Định tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em

Phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội, cần được triển khai với các giải pháp đồng bộ và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Là tỉnh có bờ biển dài, sông hồ, ao đầm dày đặc nên tai nạn đuối nước ở trẻ em ở Nam Định luôn là vấn đề nóng, đặc biệt là trong mùa hè. Chính vì vậy, Nam Định đã đặc biệt quan tâm triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Bộ Thương mại Thái Lan muốn áp dụng các biện pháp chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc
Bộ Thương mại Thái Lan muốn áp dụng các biện pháp chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc

Bộ Thương mại Thái Lan đang điều tra và xem xét mở rộng các biện pháp chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng từ Trung Quốc.

SHS: Muốn tăng vốn điều lệ lên hơn 17.000 tỷ đồng
SHS: Muốn tăng vốn điều lệ lên hơn 17.000 tỷ đồng

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa cập nhật, bổ sung thêm tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 dự kiến được tổ chức ngày 15/5 tới đây tại Hà Nội.