Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Không có việc bắt học sinh đứng ngoài cổng giữa trưa nắng nhưng chụp ảnh, phê bình học sinh đi học sớm là có thật

Trên MXH sáng hôm qua (ngày 20/5/2020) đã lan truyền thông tin việc học sinh T đang theo học lớp 1A1, trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền TP. Hải Phòng phải đứng ngoài cổng trường giữa thời tiết nắng nóng gần 40 độ C đã làm biết bao phụ huynh phải thương xót.

Chỉ vì đi học sớm các học sinh được cô mời lên mục giảng chụp ảnh phê bình và gửi lên nhóm phụ huynh lớp phê bìnhChỉ vì đi học sớm các học sinh được cô mời lên mục giảng chụp ảnh phê bình và gửi lên nhóm phụ huynh lớp phê bình (Ảnh: Internet)
Theo như thông tin chị M phụ huynh em T phản ánh trên trang MXH thì do hoàn cảnh khó khăn không thể cho con theo học bán trú như các bạn nên em T phải đi học ngày 2 lần: Sáng đi trưa về, trưa đi tối về. Thật cực chẳng đã mới phải “lôi” con đi học lúc 1 giờ chiều khi mà cái nắng mùa hè đã đạt cao điểm. Chị M đã dặn con ngồi ở gốc cây đợi khi các bạn ngủ dậy mới được vào tránh làm mất giấc ngủ của các bạn nhưng vì không yên tâm nên đi được một đoạn chi đã quay lại thì thấy con gái mình vẫn đứng ở cổng trường. Hỏi ra thì biết lý do vì chị sao đỏ không cho đứng trong sân trường. Trước đó một ngày, ngày 19/5/2020 em T cùng một số bạn đi học sớm đã bị giáo viên chủ nhiệm mời lên mục giảng đứng để cô chụp ảnh rồi đăng lên nhóm Zalo của lớp phê bình.
Phụ huynh em T lớp 1A1 bức xúc chia sẻ trên MXHPhụ huynh em T lớp 1A1 bức xúc chia sẻ trên MXH (Ảnh: Internet)
Nhằm xác minh làm rõ nội dung trên PV đã liên hệ với lãnh đạo phòng GD& ĐT quận Ngô Quyền được biết không có việc không cho học sinh vào lớp mà vì em học sinh là con gái nên nhát không dám vào, cứ đứng ngoài cổng trường. Còn về việc giáo viên chủ nhiệm chụp ảnh đưa lên Zalo lớp là sai, lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền khẳng định.. Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung đã phê bình giáo viên chủ nhiệm. Đối với cá nhân giáo viên chủ nhiệm đã trực tiếp gặp và xin lỗi các phụ huynh.
Về phía phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền đã có nhắc nhở hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung rút kinh nghiệm trong việc sơ suất trong việc kiểm soát không phát hiện ra có học sinh đứng ngoài cổng trường. Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung đã nghiêm túc nhìn nhận những gì chưa đúng và còn sơ xuất để nhắc nhở và rút kinh nghiệm.


Hình ảnh một bé gái 6 tuổi đứng ở cổng trường giữa trưa nắng đợi đến giờ mới dám vào khiến ai mà không thương xótHình ảnh một bé gái 6 tuổi đứng ở cổng trường giữa trưa nắng đợi đến giờ mới dám vào khiến ai mà không thương xót (Ảnh: Internet)
Những ngày qua là những ngày khó khăn khi chúng ta vừa bước qua giai đoạn nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19. Nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn do mất việc làm thì việc không thể cho con theo học bán trú là điều dễ hiểu. Chỉ thấy thương làm sao cho một bé gái 6 tuổi phải đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng bủa vây.
Thiết nghĩ rằng quy định là để mọi việc trở lên quy củ hơn nhưng cũng cần phù hợp với điều kiện thực tế và các cô, hãy là mẹ hiền của các con, yêu thương các con hơn, để các con có một tuổi thơ nhiều kỉ niệm đẹp bên mái trường.

Quỳnh Nga

 




Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.