Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Nghi phạm sát hại nữ chủ tiệm cắt tóc không có điều tiếng gì tại địa phương?

Chiều 13/11, Công an TP. Hải Phòng cho biết đã bắt được hung thủ sát hại nữ chủ tiệm cắt tóc gội đầu rồi đốt xác phi tang ở huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng. Theo lãnh đạo xã, Vũ Thế Thùy (nghi phạm giết người cướp của rồi đốt xác phi tang ở Hải Phòng) có vợ và 3 con, gia đình làm nông nghiệp và không có điều tiếng gì ở địa phương.

Hải Phòng: Nghi phạm sát hại nữ chủ tiệm cắt tóc không có điều tiếng gì tại địa phương? - Hình 1

Nạn nhân bị sát hại và nghi phạm Vũ Thế Thùy (bên phải).

Liên quan đến vụ án giết người cướp của rồi đốt xác phi tang ở Hải Phòng. Chiều 13/11, ông Đinh Dương Ngọc – Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, lãnh đạo địa phương khá bất ngờ khi biết Vũ Thế Thùy (SN 1989) là nghi phạm của vụ án.

Theo ông Ngọc, Vũ Thế Thuỳ là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Gia đình làm nông nghiệp, chưa từng có điều tiếng gì ở địa phương. Mẹ Thùy là cán bộ chi hội phụ nữ thôn, tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

Thùy đã có vợ và 3 con, hai vợ chồng làm nông nghiệp, bản thân Thùy chưa từng có tiền án tiền sự hay gây mất an ninh trật tự, gây điều tiếng gì ở địa phương.

Thùy cũng không phải thành phần cờ bạc tai tiếng gì nên khi biết hắn là nghi phạm sát hại chị Hằng, người dân địa phương khá bất ngờ và không hiểu lý do vì sao.

"Từ tối Chủ nhật (ngày 11/11), khi cán bộ điều tra về xác minh nhân thân Vũ Thế Thùy, lãnh đạo địa phương khá ngỡ ngàng. Tuy nhiên, UBND xã cũng đã chỉ đạo lực lượng tích cực phối hợp với cơ quan điều tra bám nắm địa bàn, mật phục theo dõi hành tung của nghi phạm, nếu xuất hiện tại địa phương sẽ bắt giữ, ông Đinh Dương Ngọc cho biết.

Cũng theo ông Ngọc cho biết, đến 13/11, lãnh đạo địa phương mới nắm được thông tin, lực lượng trinh sát Công an TP. Hải Phòng đã bắt giữ nghi phạm tại TP Móng Cái (Quảng Ninh).

Hải Phòng: Nghi phạm sát hại nữ chủ tiệm cắt tóc không có điều tiếng gì tại địa phương? - Hình 2

Nghi phạm Vũ Thế Thùy tại cơ quan điều tra. (Ảnh: cơ quan công an cung cấp).

Trước đó, khoảng 14h ngày 9/11, Công an huyện Tiên Lãng nhận được tin báo về một thi thể phụ nữ còn trẻ bị cháy trên triền đê đầm rươi ở thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết.

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị H., chủ quán gội đầu ở xã Quang Phục. Quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy chị H. bị 2 vết thương ở cổ do vật sắc nhọn gây ra, sau đó bị đốt xác.

Lực lượng điều tra cũng xác định kẻ thủ ác đã lấy đi tài sản có giá trị của nạn nhân. Quá trình xác minh rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, cơ quan công an đã xác định Vũ Thế Thùy là nghi phạm sát hại chị H..

Đêm 12/11, tại TP. Móng Cái (Quảng Ninh), các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hải Phòng đã bắt giữ Vũ Thế Thùy (SN 1989, trú tại thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng).

Thùy được xác định là nghi phạm ra tay sát hại chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1989, trú tại thôn Khôi Vỹ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng) rồi cướp tài sản. Công an cũng đã thu giữ ở nơi Thùy đang lẩn trốn dây chuyền và nhẫn vàng - nghi là tài sản của nạn nhân.

Bước đầu, nghi phạm khai nhận là bạn của chị gái nạn nhân, trong lúc đang nợ nần, biết chị Hằng có nhiều tài sản nên Thùy đã nảy sinh ý định giết chị Hằng để chiếm đoạt tài sản.

Tối 7/11, Thuỳ rủ chị Hằng đi chơi bằng xe máy Airblade màu đen đỏ của chị mang BKS 15H1-307... Sau đó, Thuỳ chở chị Hằng ra bờ đê sông Thái Bình, nói dối là đến nhà bạn lấy đôi chim vạc.

Khi đến giữa đê, Thùy dừng xe lấy cớ đi vệ sinh. Nhân lúc chị Hằng không để ý, Thuỳ dùng dao sát hại nạn nhân. Sau đó, Thùy lấy xe máy đi mua xăng, rồi quay lại hiện trường đổ xăng đốt thi thể nạn nhân.

Ngoài chiếc xe máy, Thuỳ đã lấy các tài sản khác của chị Hằng gồm điện thoại di động, dây chuyền, nhẫn vàng, túi xách. Sau khi bán các tài sản trên, Thuỳ lấy tiền ra Móng Cái định bỏ trốn sang Trung Quốc nhưng chưa kịp đi thì bị bắt giữ.

Được biết, trước khi Thuỳ bị bắt giữ, Công an huyện Tiên Lãng đã thu giữ được chiếc xe máy Airblade màu đen đỏ là tang vật của vụ án. Quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị 2 vết thương ở cổ do vật sắc nhọn gây ra, sau đó bị đốt xác.

Hiện, vụ án đang được Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Hải Phòng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.