Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Sáng 27/6, UBND TP.Hải Phòng và Sở Du lịch Hải Phòng đồng chủ trì phiên đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố với chủ đề 'Hải Phòng phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn'.

Hải Phòng: Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn - Hình 1

Quang cảnh buổi đối thoại

Sau gần 1 tháng phát động, Chương trình đối thoại trực tuyến đã được thông báo rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng, trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó đã tiếp nhận được nhiều câu hỏi, ý kiến quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Cuộc đối thoại nhằm thông tin, tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực du lịch; những cơ chế, chính sách, cụ thể hỗ trợ tháo gỡ khó khăn rào cản để phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; các vấn đề liên quan đến ngành du lịch; trực tiếp trả lời, giải đáp các câu hỏi, ý kiến vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Phát biểu khai mạc phiên đối thoại, Chánh Văn phòng UBNDTP.Hải Phòng, Người phát ngôn của UBNDTP.Hải Phòng, Nguyễn Kim Pha cho biết: Nghị quyết số 04 ngày 26/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2030 đã xác định: xây dựng du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững và từng bước đưa Hải Phòng trở thành một trong những trọng điểm du lịch quốc gia. Xây dựng du lịch Hải Phòng có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, khác biệt, thân thiện với môi trường, có thương hiệu, có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế. Chú trọng phát triển du lịch biển đảo theo chiều sâu, có chất lượng cao, mang đậm bản sắc về vùng đất, con người Hải Phòng.

Những năm qua, du lịch thành phố đã có bước phát triển đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố. Tổng thu từ khách du lịch tăng ổn định, bình quân trên 12%/năm, khách du lịch tăng bình quân 7,5%/năm. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được kiện toàn với việc tái thành lập Sở Du lịch vào tháng 4/2016; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được chú trọng; thu hút nhiều thành phần kinh tế đầu tư vào dịch vụ du lịch; sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng và chất lượng dịch vụ được tăng lên; hệ thống cơ sở lưu trú, hoạt động lữ hành, vận chuyển khách du lịch phát triển nhanh. Hoạt động du lịch gắn với các sự kiện, lễ hội văn hóa – thể thao cấp vùng, quốc gia, quốc tế được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động du lịch thành phố Hải Phòng còn nhiều hạn chế, chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của thành phố. Để du lịch Hải Phòng phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực, bền vững, có tính chuyên nghiệp, tại cuộc đối thoại trực tuyến của ngành du lịch, lãnh đạo ngành Du lịch sẽ cùng các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thành phố đánh giá những kết quả đạt được, nhìn nhận lại những tồn tại, công khai những giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề đặt ra cho ngành du lịch để phát huy tiềm năng, lợi thế, khắc phục những khó khăn, hạn chế, quyết tâm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực của thành phố.

Được biết, đây là cuộc đối thoại lần thứ 11 được tổ chức trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng ,phiên đối thoại với chủ đề “Hải Phòng phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn”là cơ hội để lãnh đạo ngành Du lịch thành phố Hải Phòng trực tiếp đối thoại, giải đáp những câu hỏi, những vướng mắc khó khăn từ các doanh nghiệp làm du lịch cũng như các tổ chức và người dân.

Tại cuộc đối thoại, Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cùng các phòng, ban của Sở trả lời thấu đáo các vấn đề người dân, các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp và phóng viên các cơ quan báo chí quan tâm.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk (Dakruco) về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.