Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Quận Hồng Bàng được PCT UBND thành phố Lê Thanh Sơn khen ngợi

THCL- Vừa qua, ngày 16/07/2015 tại cuộc họp làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc t

THCL Vừa qua, ngày 16/07/2015 tại cuộc họp làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về kiểm tra dự án Thoát nước mưa nước thải, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng giai đoạn 1; UBND Quận Hồng bàng đã được PCT UBND thành phố Lê Thanh Sơn hoan nghênh vì đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Cán bộ phường Thượng lý tiến hành công tác dân vận

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại thông báo số 85/TB-UBND ngày 25/03/2015, tiến độ hoàn thành toàn bộ Dự án thước tháng 7/2017, UBND Quận Hồng bàng đã rất tích cực trong việc đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để kịp thời bàn giao mặt bằng cho Nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ của dự án.

Cụ thể, dự án thoát nước mưa nước thải đi qua 02 phường Trại Chuối và Thượng lý của Quận Hồng Bàng, nhận thấy lợi ích dự án sẽ đem lại cho nhân dân TP Hải Phòng nói chung, quận Hồng Bàng nói riêng một môi trường sống trong lành, hướng tới phát triển hệ thống thu gom rác thải, thoát nước và xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn…UBND Quận Hồng Bàng đã có những chỉ đạo quyết liệt với hai Phường Trại chuối, Thượng lý nhằm đẩy nhanh tiến độ kịp thời bàn giao mặt bằng. Dự án đi qua có liên quan đến nhà, đất của 154 hộ thuộc hai phường Trại chuối Hồng bàng ( trong đó 106 trường hợp thuộc Trại Chuối, 48 trường hợp thuộc Thượng Lý). Năm 2012 hầu hết các hộ đã nhận tiền bồi thường và cáckhoản hỗ trợ khác. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa hiểu được lợi ích và chưa có sự đồng thuận nên chưa nhận tiền bồi thường GPMB cũng như các khoản tiền hỗ trợ, dẫn đến công tác GPMB gặp khó khăn đến tháng 07/2015 quận Hồng bàng mới bàn giao được mặt bằng cho nhà thầu.

“UBND phường đã tập trung rất cao cho công tác dân vận,vận động các hộ dân còn lại nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. Mời lần đầu dân không đến họp, thì cán bộ phường xuống tận nhà, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình để đưa ra phương án tối ưu nhất. Có những khi cán bộ phường phải “canh” buổi trưa, buổi tối khi các bà con đi làm về, đến tận nhà vận động tuyên truyền cho dân hiểu, dân nghe để dân làm theo. Có những trường hợp đặc biệt như hộ bà Nguyễn Thị Thêm ông chồng là ông Trần Văn Quý phường đã báo cáo lên Quận và xác định việc phải xây dựng chương trình cưỡng chế. Tuy nhiên dưới sự vào cuộc chỉ đạo của UBND Quận, sự nhiệt tình tâm huyết của đội ngũ cán bộ phường, cuối cùng gia đình bà Thêm đã tự nguyện di chuyển đến ngôi nhà mới có điều kiện tốt hơn. Đây cũng là trường hợp cuối cùng của phường.” – đồng chí Nguyễn Văn Nhã chủ tịch phường Trai chuối chia sẻ.

Tương tự phường Trại chuối, đồng chí Phạm văn Mỹ PCT UBND phường Thượng lý chia sẻ: “ Đúng là dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong. Dự án Thoát nước mưa nước thải và quản lý chất thải rắn đi qua phường có 02 hạng mục. Hạng mục 1 là dự án xây dựng tuyến cống hộp từ đường Hùng Vương đến Hồ Thượng Lý, hạng mục 2 là dự án xây dựng tuyến cống hộp từ hồ Thượng lý đến cống ngăn chiều Vạn kiếp giai đoạn 1, có liên quan đến 48 hộ dân. Đến tháng 5/2015 phường Thượng Lý đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu, đảm bảo tiến độ. Tất cả là nhờ sự đồng thuận của bà con, sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ phường trong công tác dân vận.”

Dự án không chỉ đi quan Hồng Bàng mà còn đi qua địa phận quận Ngô Quyền, Hải An, Lê Chân và huyện Thủy nguyên. Nhận thấy tầm quan trong của dự án khi được đưa vào sử dụng, mong rằng các Quận huyện còn lại tích cực và quyết liệt trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ, tranh thủ được sự ủng hộ và giúp đỡ của chính phủ Nhật bản và JICA.

Quỳnh Nga (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít
Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít

Hôm nay 19/4, giá lúa gạo không biến động. Cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít, khó mua và được chào bán giá cao.

Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản
Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần chứng khoán Sen Vàng (GLS) diễn ra đầu tuần qua đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản.