Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng xuất hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Hiện Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid 19. Đến nay, 43/46 trường hợp nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19. Đối với 3 trường hợp nghi nhiễm mới phát hiện ngày hôm nay đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm, đang cách ly chặt chẽ, chờ kết quả xét nghiệm.

Cụ thể 03 trường hợp gồm: anh N.V.M, 21 tuổi, ở Hải An, là du học sinh tại Gyeonggi, thành phố PyeongTaek, Hàn Quốc, trong thành phố có 4 người dương tính. Trở về Việt Nam ngày 1/3/2020 tại sân bay Cát Bi. Triệu chứng: sốt 37,5, ho. Ông N.V.C, 54 tuổi, ở Thủy Nguyên, sang thăm con tại Kyeungkido Hàn Quốc từ ngày 18/2, trở về Việt Nam ngày 1/3 tại sân bay Cát Bi. Triệu chứng: sốt 37,5, ho, hắt hơi, sổ mũi, rát họng. Chị T.N.A, 21 tuổi, ở Dương Kinh, là du học sinh, sang Dongjak Hàn Quốc ngày 31/1, trở về Việt Nam ngày 1/3 tại sân bay Cát Bi. Triệu chứng: sốt nhẹ, rát họng, ho thúng thắng.

Hải Phòng xuất hiện 3 trường hợp nghi nhiễmHải Phòng xuất hiện 3 trường hợp nghi nhiễm (Ảnh: PV)

Tại điểm cách ly tập trung của thành phố, đã có 342 người hoàn thành thời gian cách ly. Hiện, còn cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp 327 người (trong đó từ sân bay Cát Bi mới về ngày 29/2 là 68 người; ngày 1/3 là 112 người). Tổng số đang cách ly tại nhà, nơi cư trú trên địa bàn các địa phương là 953 người.

Hiện tình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp không chỉ ở Trung Quốc (đại lục) và các nước trên thế giới, nhất là các nước châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…). Hiện nay, Trường Quân sự ở Thủy Nguyên hiện chỉ có thể đáp ứng 90 người và hiện có 85 trường hợp đang cách ly tại đây. Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 cũng không đủ khả năng tiếp nhận thêm các trường hợp cách ly nếu số lượng người vào đông thêm. Cơ quan chức năng thành phố đã kiến nghị thành phố trưng dụng Trung tâm Giáo dục quốc phòng (Trường đại học Hải Phòng) có sức chứa 1.100 người làm nơi cách ly tập trung.

Theo báo cáo của các quận, huyện, Ban Quản lý khu kinh tế, việc quản lý số trường hợp về Hải Phòng từ vùng có dịch đang được kiểm soát cách ly chặt chẽ tại nhà và một số khu công nghiệp. Tuy nhiên, hiện có một số khó khăn như khó thuê được xe đưa đón các trường hợp từ sân bay về; việc cách ly tại nhà ở một số địa phương chưa bảo đảm chặt chẽ. Chưa có biện pháp thu gom, xử lý riêng rác thải của các trường hợp trở về từ vùng có dịch; thiếu trang thiết bị, bảo hộ phòng, chống dịch cho các lực lượng quân đội, nhân viên y tế...

QN

Bài liên quan

Tin mới

Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán
Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh An Giang cần nắm bắt thời cơ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp đảm bảo nhanh, hiệu quả và bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Trong thời gian tới, các tỉnh vùng Tây Nguyên cần liên kết với nhau để cùng thống nhất đồng hành phát triển các sản phẩm thế mạnh chủ lực cho từng nhóm sản phẩm của vùng, từ đó xác định các mô hình chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phù hợp để khai thác các giá trị sản phẩm tốt nhất.

Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà
Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà

Bỏ qua những chuyến đi du lịch cùng gia đình, nhiều môi giới bất động sản tận dụng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày để 'chăm sóc' chu đáo khách muốn mua nhà.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu, Tăng trưởng và Năng lượng cho Phát triển” tại Riyadh có khoảng 1.000 đại biểu đại diện cho 92 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.

Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu trong ngày cuối tuần tại các vùng trồng trọng điểm đều đồng loạt tăng trở lại với mức giá dao động từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín
Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín

Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Dongtam Group) vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2024, trong nhóm ngành Gạch, đá ốp lát. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group đạt thành tích này, một sự khẳng định vững chắc về vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.