Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hillary chật vật, Trump “thuận nước đẩy thuyền”

Ông Trump đẩy mạnh công kích bà Clinton sau bức thư của ngài giám đốc FBI lên Quốc hội Mỹ.

THCL - Ông Trump đẩy mạnh công kích bà Clinton sau bức thư của ngài giám đốc FBI lên Quốc hội Mỹ.

Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hoà, ông Donald Trump không bỏ lỡ thời cơ khoét sâu hơn nữa vào vết thương chí mạng của đối thủ, bà Hillary Clinton sau khi Giám đốc của FBI, James Comey tuyên bố cơ quan này sẽ mở lại cuộc điều tra các email của bà.

“Khi chúng ta giành chiến thắng vào ngày 8/11 tới đây, chúng ta sẽ tiến đến Washington D.C và chúng ta sẽ quét sạch tất cả,” ông Trump tuyên bố trong một cuộc mít tinh tại Albuquerque, New Mexico vào tối Chủ nhật vừa rồi. Ngài tỷ phú cũng lớn tiếng gọi bà Clinton là đại diện của một hệ thống chính trị mục ruỗng.

“Hillary Clinton không phải là nạn nhân. Các bạn, chính người Mỹ là nạn nhân của hệ thống mục ruỗng này,” ông Trump nói.

Ông Trump quyết tâm "đẩy thuyền" bà Clinton xuống vực?

Những tình tiết mới trong vụ bê bối email của bà Clinton đã chuyển hướng dư luận nước Mỹ khỏi các rắc rối mà ông Trump đang vướng phải; đồng thời, cũng đem lại một cơ hội “hồi sinh” rõ rệt cho ứng cử viên Đảng Cộng hoà trong những ngày cuối cùng trước thời điểm bầu cử.

Các cuộc khảo sát ở quy mô toàn quốc mới nhất cho thấy, ngài tỷ phú đã thu hẹp khoảng cách với cựu ngoại trưởng Mỹ, thậm chí đang dẫn trước tại một số bang quan trọng.

Theo những nguồn tin thân cận với FBI, những email mới nhất được phát hiện, thuộc về cựu nghị sỹ Đảng Dân chủ Anthony Weiner, chồng của Huma Abedin – hiện là phụ tá cao cấp thân cận nhất của bà Clinton. Weiner hiện đang bị FBI điều tra vì những tin nhắn quấy rối tình dục với một bé gái 15 tuổi tại North Carolina.

Tờ Wall Street Journal cho biết, FBI sẽ kiểm tra khoảng 650.000 email trong laptop của Weiner nhằm tìm xem chúng có mối quan hệ gì với các email trước đây của bà Clinton hay không. Cho dù trở thành chủ nhân của Nhà trắng, vụ bê bối này cũng sẽ phủ một bóng mây đen lên chiến thắng của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Trong khi đó, đối thủ của bà, Donald Trump liên tục có những phát ngôn nhằm gia tăng mức độ nghi ngờ của cử tri Mỹ đối với 33.000 email trước đây, đã bị chính Hillary xoá đi, lấy lý do chứa đựng nội dung riêng tư.

“Chúng ta chưa bao giờ nghĩ rằng, có lúc nào đó, chúng ta sẽ nói lời cám ơn với Anthony Weiner,” ông Trump – một người luôn đối nghịch với Weiner phát biểu tại Las Vegas cuối tuần trước.

Các nhà lãnh đạo của Đảng dân chủ đang rất tức giận trước hành động của ngài giám đốc FBI. Chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Clinton, John Podesta và quản lý chiến dịch, Robby Mook nêu lên những hoài nghi xung quanh việc Comey gửi thư cho Quốc hội Mỹ, trước khi ông này chắc chắn được rằng vụ việc có thực sự quan trọng hay không.

“Chúng tôi đề nghị ông Comey lên tiếng và giải thích mọi vấn đề ở đây,” Podesta nói. “Ngay từ đầu, ông ấy đáng lẽ ra phải thực sự xem xét các bức email trước khi thực hiện hành động của mình ngay trong một chiến dịch tranh cử, đặc biệt là khi ngày bỏ phiếu đang ở quá gần như vậy.”

Minh Đức  - Toquoc/Reuters

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.