Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hòa Bình: Tổng kết thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Từ ngày 3/12/2020 đến ngày 25/02/2021, Cục QLTT Hòa Bình đã kiểm tra 352 vụ, xử lý 203 vụ vi phạm với tổng tiền phạt VPHC 466.725.000 đồng.Trị giá hàng hóa tịch thu 96.259.000 đồng.

Thị trường hàng hóa dịp cuối năm những ngày giáp Tết nhộn nhịp hơn, nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh tăng, đây cũng là thời điểm các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán, sản xuất hàng cấm, hàng giả diễn biến phức tạp. Để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, bình ổn thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện, ngăn ngừa kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm gian lận trong buôn bán, vận chuyển hàng hóa…

Hòa Bình: Tổng kết thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Hòa Bình: Tổng kết thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Từ ngày mùng 3 Tết, các hộ kinh doanh và doanh nghiệp đã bắt đầu mở cửa khai xuân bán hàng trở lại, nhu cầu trong những ngày này chưa cao và chủ yếu tập trung vào các mặt hàng rau xanh, trái cây, thực phẩm tươi sống và các mặt hàng phục vụ việc thờ cúng. Do nguồn cung khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu, sức mua không lớn nên giá phần lớn các mặt hàng đã giảm so với những ngày cận Tết, một số mặt hàng như thủy sản, rau xanh, hoa tươi tương đương so với những ngày cận Tết.

Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-TCQLTT ngày 24/11/2020 của Tổng cục Quản lý thị trường, Kế hoạch số 200/KH-BCĐ ngày 24/12/2020 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã ban hành Kế hoạch số 685/KH-CQLTT ngày 03/12/2020.

Theo đó, triển khai tới các đội quản lý thị trường trực thuộc tập trung kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thiết yếu, điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đường, sữa, rượu, bia, thuốc lá, nước giải khát, xăng dầu, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật, phân bón, thuốc bảo về thực vật, dược phẩm, mỹ phẩm, nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Kết quả kiểm tra, kiểm soát thị trường thời gian từ ngày 03/12/2020 đến ngày 25/02/2021 cụ thể như sau:

Tổng số vụ kiểm tra 352 vụ.

Số vụ xử lý 203 vụ.

Tổng tiền phạt VPHC 466.725.000 đồng.

Trị giá hàng hóa tịch thu 96.259.000 đồng.

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chính phủ; Bộ Công Thương; Tổng cục Quản lý thị trường; Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; UBND tỉnh; Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng cấm và các hành vi gian lận thương mại khác.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.

Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương
Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dạy học nội dung Giáo dục địa phương lớp 2, tiết học được kết nối trực tuyến từ điểm di tích chùa Dâu, phường Thanh Khương (thị xã Thuận Thành) đến 100% lớp 2 trên toàn tỉnh tại 158 cơ sở giáo dục tiểu học với 727 lớp và gần 25 nghìn học sinh.

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"

Đại diện Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do "thảm kịch nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ" tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước
Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vận chuyển hành khách tăng 8,4% và luân chuyển tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; vận chuyển hàng hóa tăng 12,7% và luân chuyển tăng 7,6%.

Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn, là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn cuối của chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954, quân và dân đồng bằng Bắc Bộ đã phối hợp hiệu quả với chiến trường chính, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”
Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”.