Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Để xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh bị kỷ luật

Để xảy ra hàng loạt sai phạm trong việc thu, chi tài chính ngân sách, quản lý xây dựng cơ bản tại địa bàn. Vừa qua Uỷ ban kiểm tra huyện Ủy huyện Hoằng Hóa có kết luận và đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Cao Đình Vũ- phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh (Nguyên phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Hoằng Đông giai đoạn 2010- 2017).

Theo Uỷ ban Kiểm tra huyện ủy huyện Hoằng Hóa, căn cứ theo Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26/7/2016 của Ban chấp hành TW Đảng thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật của Đảng; Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của BCH Trung ương Đảng quy định về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm.

Theo quyết định, đồng chí Cao Đình Vũ nguyên phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoằng Đông giai đoạn 2010-2017, phải chịu trách nhiệm chính khi để xảy ra hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, từ giai đoạn 2010- 2017 khi đó ông Cao Đình Vũ đang là Chủ tịch UBND xã Hoằng Đồng đã ký hợp đồng với hộ ông Nguyễn Đăng Khánh, thôn 2, xã Hoằng Đông thuê đất không đúng thẩm quyền, năm 2014 đấu giá đất ở tại mặt bằng số 15/MBQH-UBND, trong đó còn 3 lô chưa được GPMB; năm 2017, giao đất cho 18 hộ dân xây dựng mộ tại Cồn Chăn, Cồn Chút, Cồn Mác khi chưa thực hiện đền bù GPMB.

Ngoài ra, ông Cao Đình Vũ đưa ra chủ trương tại hội nghị UBND xã mở rộng, thống nhất chuyển sổ tiền Nhà nước hỗ trợ sản xuất vụ đông năm 2016- 2017 cho HTX dịch vụ Nông nghiệp xã Hoằng Đồng  sửa chữa 7 hạng mục công trình khi chưa được sự đồng ý của các hộ dân.

Đặc biệt, ông Cao Đình Vũ cùng Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Hoằng Đông, hội cha mẹ học sinh ký hợp đồng xây dựng, sửa chữa một số hạng mục công trình với ông Cao Tiếu Lượng, là thợ xây tại địa phương không phải đơn vị hoạt động theo Luật doanh nghiệp, nhưng khi thanh toán gồm cả phần chi phí chung và thu nhập trước thuế, phải thu hồi của ông Lượng 21.018.000 đồng nộp vào tài khoản Thanh tra huyện.

Chưa dừng lại ở đó, ông Vũ cùng với Ban quản lý dự án, ban giám sát công trình san lấp mặt bằng công sở xã, nghiệm thu tăng khối lượng so với thực tế thi công phải giảm trừ giá trị phần xây lắp 18.190.000 đồng; để thôn 9 nghiệm thu, thanh toán tăng khối lượng so với thực tế thi công công trình cổng, sân, đường vào nhà văn hóa thôn phải xuất toán thu hồi với số tiền là 26.770.000 đồng.

Song song với đó, ông Cao Đình Vũ cũng chưa đôn đốc Công ty Tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng Tiến Thành thi công công trình san lấp mặt bằng công sở, đã xuất hóa hơn thuế GTGT 167.828.000 đồng, sau đó phải thu hồi về tài khoản Thanh tra huyện.

Những sai phạm trên của đồng chí Cao Đình Vũ, vi phạm Điều 8, Điều 9, Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương quy định về những điều Đảng viên không được làm. Áp dụng điểm a, khoản 1, Điều 21 Quy định 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của BCH Trung ương Đảng quy định xử lý kỷ luật Đảng viên.

Ông Cao Đình Vũ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh. Nguyên Chủ tịch UBND xã Hoằng Đông giai đoạn 2010- 2017Ông Cao Đình Vũ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh, nguyên Chủ tịch UBND xã Hoằng Đông giai đoạn 2010- 2017

Theo đó, tại kết luận ngày 08/07/2019, Uỷ Ban kiểm tra huyện ủy Hoằng Hóa đã ra quyết định kỷ luật đồng chí Cao Đình Vũ phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh bằng hình thức khiển trách.

Trước hàng loạt vi phạm nghiêm trọng, phải chịu trách nhiệm chính trong những sai phạm ảnh hưởng không tốt đến uy tín Đảng và cấp chính quyền, từ đó để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, gây xôn xao dư luận. Thế nhưng, việc thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Cao Đình Vũ liệu có thỏa đáng, chưa có tính răn đe. Có hay không việc “Giơ cao đánh khẽ” từ chính quyền huyện Hoằng Hóa?

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Cao Đình Vũ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh cho biết: “Trong giai đoạn 2010- 2017 khi đó tôi là Chủ tịch UBND xã Hoằng Đông có để xảy ra một số sai phạm, từ những sai phạm đó, vừa qua Ủy ban Kiểm tra huyện ủy có thi hành quyết định kỷ luật tôi bằng hình thức khiển trách. Nói với đồng chí (PV), hơn nhiệm kỳ tôi làm chủ tịch bên đó, không thể nói làm mà không để xảy ra sai phạm, nhưng những sai phạm của tôi khi đó đều là do khách quan, vì cộng đồng và muốn hoàn thành nhanh tiến độ các công trình, chứ không phải những sai phạm đó để tôi tư lợi cá nhân”.

“Cũng may là vừa qua, Ban chấp hành Trung ương Đảng- Ban tổ chức có quyết định Số 11129-CV/BCHTW ngày 14/4/2020 về việc tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với cán bộ bị kỷ luật. Theo đó, quyết định kỷ luật tôi có thời hạn là 1 năm, chỉ còn vài tháng nữa là tôi hết thời hạn bị thi hành kỷ luật, Vì vậy, những đảng viên đang trong thời hạn thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo như tôi vẫn có thể được xem xét giới thiệu tái cử nhưng không được giới thiệu ứng cử giữ chức vụ cao hơn”, ông Vũ cho biết thêm.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.