Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Học viện Báo chí và Tuyên truyền - 60 năm xây dựng và phát triển

Hướng về kỷ niệm 60 năm thành lập (1962-2022), Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức hội thảo khoa học “Học viện Báo chí và Tuyên truyền - 60 năm xây dựng và phát triển’’. Hội thảo là dịp để các cán bộ, giảng viên trong học viện gặp gỡ và nhìn nhận lại chặng đường 60 năm xây dựng, cũng như đưa ra những đường lối phát triển mới trong tương lai.

Hội thảo diễn ra sáng 09/09 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tham dự Hội thảo có GS,TS.Tạ Ngọc Tấn, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; cùng đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số cơ quan báo chí. 

GS.TS. Tạ Ngọc Tấn - Nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh, Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, Nguyên Giám đốc Học viện Báo chí Tuyên truyền phát biểu tại Hội thảo
GS.TS. Tạ Ngọc Tấn  nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí Tuyên truyền phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc, PGS,TS. Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các thế hệ cán bộ, giảng viên trao đổi, thảo luận về quá trình hình thành, phát triển, về truyền thống vẻ vang, những bài học kinh nghiệm trong 60 năm xây dựng. Đặc biệt là nêu ra những định hướng phát triển và yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, quản lý và các lĩnh vực hoạt động trọng yếu của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong thời kỳ phát triển mới.

Chia sẻ tại Hội thảo, PGS.TS. Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, ban Tổ chức đã ghi nhận 85 bài tham luận của các nhà khoa học ở trong và ngoài Học viện về lịch sử 60 năm xây dựng, phát triển Học viện và các lĩnh vực hoạt động trọng yếu của Nhà trường; Truyền thống vẻ vang và những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn 60 năm xây dựng và trưởng thành và những yêu cầu phát triển Nhà trường trong thời kỳ mới. Đồng thời, trao đổi cụ thể về bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý; công tác cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng, công tác khoa học, công tác hành chính hậu cần, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế;... tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện, PGS. TS Hà Huy Phương - Phó Trưởng Khoa Báo chí, Học viện Báo chí & Tuyên truyền cùng các khách mời giao lưu
PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện, PGS. TS Hà Huy Phương - Phó Trưởng Khoa Báo chí, Học viện Báo chí & Tuyên truyền cùng các khách mời giao lưu.

Không chỉ vậy, các bài tham luận còn tập trung làm sáng tỏ những vấn đề đặt ra và định hướng, nhiệm vụ, yêu cầu, giải pháp phát triển Học viện trong thời gian tới đối với các lĩnh vực công tác của Học viện như: Công tác cán bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng; công tác nghiên cứu khoa học; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; công tác hành chính - hậu cần; công tác Đảng, đoàn thể. Từ đó, nêu bật các yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực công tác của Học viện trong thời kỳ phát triển mới ở các góc độ tiếp cận khác nhau.

PGS, TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền khẳng định, từ năm 1962 đến nay, Học viện luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.
PGS. TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền khẳng định, từ năm 1962 đến nay, Học viện luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

Kết thúc hội thảo, PGS,TS. Phạm Minh Sơn – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhấn mạnh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trường Đảng trong hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đồng thời là một trường đại học xây dựng thành đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục quốc dân; có chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên lý luận chính trị, cán bộ công tác trong lĩnh vực tư tưởng - văn hóa, báo chí - truyền thông, xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác. 

“Từ năm 1962 đến nay, Học viện luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao. Với những cống hiến bền bỉ trong 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào là đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng và uy tín cao, vinh dự nhận nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước”, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền khẳng định. 

Trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện Báo chí và Tuyên truyền (1962-2022), buổi lễ chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 11/09/2022, lúc 7h00 tại Hội trường lớn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong không khí hân hoan 60 năm rực rỡ dưới cờ Đảng, Học viện còn đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

H.N

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.