Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội An - Quảng Nam: Phó chủ tịch nước dự Gala nghệ thuật “Sắc màu văn hóa bốn phương”

Tối 31/5, tại khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nam Hội An, đã diễn ra Chương trình đêm Gala nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu văn hóa bốn phương”.

Hội An - Quảng Nam: Phó chủ tịch nước dự Gala nghệ thuật “Sắc màu văn hóa bốn phương” - Hình 1

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại đêm Gala nghệ thuật “Sắc màu văn hóa bốn phương”

Đây là sự kiện chính trong Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019, do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức. Tham dự chương trình, có Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế VTV 2019 thu hút 8 đoàn thiếu nhi đến từ các quốc gia, gồm Hàn Quốc, Indonesia, Liên bang Nga, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Trung Quốc và Việt Nam. Với chủ đề “Sắc màu văn hóa bốn phương”, Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế VTV 2019 hướng trẻ em tới những nét đẹp văn hóa quê hương, đất nước, truyền cảm hứng để các em biết trân quý và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của dân tộc, cũng như khám phá sự phong phú, đa sắc màu văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, Liên hoan là dịp ý nghĩa để tăng cường tình đoàn kết giữa thiếu nhi Việt Nam với thiếu nhi quốc tế, đồng thời là cơ hội để quảng bá hình ảnh về lịch sử, đất nước, con người, văn hóa Việt Nam tới bạn bè năm châu.

 Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế 2019 được tổ chức từ ngày 29/5 đến 02/6.

Hội An - Quảng Nam: Phó chủ tịch nước dự Gala nghệ thuật “Sắc màu văn hóa bốn phương” - Hình 2

Đoàn nghệ thuật múa dân gian thiếu nhi Kalinka đến từ Nga sẽ trình diễn vũ điệu với những chiếc thìa gỗ

 Với chủ đề "Sắc màu văn hóa bốn phương", Liên hoan là sự kiện thường niên do Đài THVN tổ chức với mục đích giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa thiếu nhi các nước. Tiêu chí lựa chọn là các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế từ 9 - 15 tuổi phải đang tham gia vào các đoàn nghệ thuật.

Theo chia sẻ của BTC, chủ đề được lựa chọn cho Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019 nhằm hướng trẻ em tới những nét đẹp văn hoá quê hương, đất nước, truyền cảm hứng để các em biết trân quý và giữ gìn những nét văn hoá truyền thống của dân tộc cũng như khám phá sự phong phú, đa sắc màu văn hoá của các quốc gia trên thế giới.

Hội An - Quảng Nam: Phó chủ tịch nước dự Gala nghệ thuật “Sắc màu văn hóa bốn phương” - Hình 3

Thiếu nhi các nước được tận mắt thấy các làng nghề truyền thống của Việt Nam

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Liên hoan, các đoàn thiếu nhi Việt Nam và quốc tế sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị tại phố cổ Hội An như: may đo áo dài, thăm quan Nhà cổ, Chùa Cầu, Hội quán, giao lưu với các nghệ nhân, ngoạn cảnh sông Hoài, trải nghiệm các món đặc sản Hội An, xem hát Bài chòi, khám phá nghề làm đèn lồng, nghề gốm Thanh Hà, nghề tre ghép mỹ nghệ Cẩm Thanh, nghề gấp lá dừa Cẩm Thanh...

Bên cạnh đó, các em thiếu nhi cũng được trải nghiệm các làng nghề truyền thống đặc trưng của Việt Nam như: làm giấy dó, in tranh Đông Hồ, đi gặt lúa, làm mặt nạ, đan lát, dệt tơ tằm, làm gốm...

Gala mang tới những phần trình diễn đặc sắc, ấn tượng của các đoàn thiếu nhi quốc tế và Việt Nam. Đoàn nghệ thuật múa dân gian thiếu nhi Kalinka đến từ Nga đã trình diễn vũ điệu với những chiếc thìa gỗ - điệu múa đem đến cho khán giả nét dịu dàng, nhẹ nhàng của các cô gái Nga trong trang phục đầy màu sắc và duyên dáng. Đoàn nghệ thuật thiếu nhi Thái Lan đến từ Trường Joselp Nakhon Sawan - ngôi trường liên tiếp giành được 6 giải quán quân ở 6 cuộc thi âm nhạc khác nhau trong nước, biểu diễn tiết mục múa mặt nạ cổ điển – điệu múa tuyệt đẹp chỉ được trình diễn trong các buổi tiệc hoàng gia.

Đoàn nghệ thuật Sangar Seni Citra Budaya Bogor đến từ Indonesia mang tới tiết mục Jati Maung – câu chuyện của những chú hổ khiến người xem hòa mình vào không gian của một khu rừng và cảm nhận được tinh thần bảo vệ động vật...

Đặc biệt, mở đầu đêm Gala sẽ là phần thả hoa đăng, trình diễn Carnaval Gặp gỡ Đông Tây trên dòng sông Hội tái hiện khung cảnh giao thương, trao đổi hàng hóa nhộn nhịp của Hội An xưa. Kết thúc Gala màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ trong khung cảnh nên thơ, trên bến dưới thuyền tại quảng trường Ánh sáng – địa điểm chính diễn ra chương trình.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.