Theo đó, chương trình Hội chợ dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày (từ 22 - 29/12/2023) và được tổ chức thành 3 phiên. Trong đó: Phiên 1 có tiêu đề “Thương hiệu đỉnh - Săn deal đỉnh”; phiên 2 có tiêu đề “Đại hội siêu sale 12/12 - Mua 1 được 2”; phiên 3 có tiêu đề “Linh đình giáng sinh tới tết - Hết mình với gia đình”.
Việc tổ chức Hội chợ, nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết và kiến thức cho doanh nghiệp toàn tỉnh về thương mại điện tử; quảng bá sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng trong và ngoài nước, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, bán được nhiều đơn hàng tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp; qua đó thu hút các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia ở các chương trình hàng năm tiếp theo.
Người bán là đại diện pháp nhân cho các sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và một số tỉnh, thành phố có 1iên kết, bao gồm: lưu trú, lữ hành, ẩm thực, điểm tham quan, sản phẩm nghề truyền thống, văn hóa - giải trí, chăm sóc sức khỏe, hàng lưu niệm, nông sản…
Người mua là đại diện doanh nghiệp lữ hành trong cả nước, du khách trong và ngoài nước, các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu mua sản phẩm trên sàn thương mại điện tử du lịch.
Với chủ đề “Phát triển thương hiệu du lịch bền vững”, Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023, sẽ tổ chức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Sàn thương mại điện tử Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tại địa chỉ: www.dulich.baria-vungtau.gov.vn - www.dulichbariavungtau.com.
Hội chợ, dự kiến thu hút 500 doanh nghiệp tham gia với các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, như: Tour du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch mua sắm, du lịch nghỉ dưỡng; đặc sản ẩm thực miền biển của tỉnh như hải sản, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao…
Sở Du lịch là đơn vị chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch với các nội dung chính, như:
Xây dựng nội dung quảng bá và thu thập dữ liệu các doanh nghiệp (hình ảnh, thông tin, nội dung, sản phẩm) tham gia để đưa lên Sàn thương mại điện tử Du lịch tỉnh;
Xây dựng nội dung triển khai và vận hành chương trình trước hội chợ, khai mạc hội chợ, trong hội chợ và sau hội chợ;
Tập huấn kiến thức vận hành thương mại điện tử về kiến thức cơ bản và kỹ năng bán hàng cũng như vận hành gian hàng trên Sàn thương mại điện tử Du lịch tỉnh;
Thương mại và bán hàng quảng cáo, đăng tin trên Facebook, Google tìm kiếm, Google hiển thị...
Yến Linh(T/h)