Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023 với quy mô 3.500m2, bao gồm các không gian quảng bá, tiểu cảnh và 130 gian hàng của 20 tỉnh, thành phố như: Hải Dương, Sơn La, Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nội, Hòa Bình… trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, gồm: dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP...

Đây là cơ hội tốt để kết nối giao thương của các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, Bùi Duy Quang cho biết:

Hội chợ được tổ chức với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn của thành phố. Đồng thời, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm; kết nối giao thương cho các nhà sản xuất với trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Du khách thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm
Du khách thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng…

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 12/6/2023.

Nguyễn Kiên