Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sồng Hồng diễn ra tại Hải Phòng

Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sồng Hồng được tổ chức tại TP. Hải Phòng là cơ hội quảng bá về du lịch, ẩm thực, văn hóa và con người Hải Phòng. Đồng thời, đây cũng cơ hội cho các tỉnh, thành tham gia quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ tham quan một gian hàng OCOP
Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ tham quan một gian hàng OCOP (Nguồn: internet)

Tối ngày 20/10, tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Tiệp, TP. Hải Phòng diễn ra khai mạc hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Phòng phối hợp Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức.

Tại đây quy tụ tới 200 gian hàng, trong đó phần lớn là các gian hàng nông nghiệp của các đơn vị vùng đồng bằng sông Hồng và các địa phương trong cả nước, giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp an toàn, những đặc trưng và sản phẩm OCOP. Với sự tham gia, có mặt của các chủ thể sản phẩm OCOP và các nông sản đặc trưng đến từ 23 tỉnh/TP.

Các gian hàng tại hội chợ được thiết kế, trưng bày theo các nhóm sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và an toàn vệ sinh thực phẩm, VietGAP, hữu cơ, có truy xuất nguồn gốc, chất lượng hàng hóa đảm bảo theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ là các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành phố; các gian hàng trưng bày thiết bị công nghệ, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và sinh vật cảnh; các gian hàng thương mại cho các doanh nghiệp, tổ chức đến từ trong, ngoài thành phố. 

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ
Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ (Nguồn: internet)

Theo ông Lê Minh Lịnh, Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông quốc gia cho biết: "Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng góp phần nâng cao giá trị, vị thế của các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, sản phẩm công nghệ của vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Hội chợ còn là dịp để chúng ta tìm hiểu về những điều thú vị về vùng Đồng bằng sông Hồng, nơi có bề dày lịch sử và văn hóa độc đáo, nơi mà nông nghiệp đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân".

Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 là cơ hội cho các tỉnh, thành tham gia xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiêu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, là nơi giao thương, ký kết hợp đồng, giữa nhà sản xuất với các doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn cả nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội quảng bá về du lịch, ẩm thực, văn hóa và con người Hải Phòng đến bạn bè các tỉnh thành trong cả nước.

Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 20/10 đến ngày 24/10.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.