Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sồng Hồng diễn ra tại Hải Phòng
Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sồng Hồng được tổ chức tại TP. Hải Phòng là cơ hội quảng bá về du lịch, ẩm thực, văn hóa và con người Hải Phòng. Đồng thời, đây cũng cơ hội cho các tỉnh, thành tham gia quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương

Tối ngày 20/10, tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Tiệp, TP. Hải Phòng diễn ra khai mạc hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Phòng phối hợp Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức.
Tại đây quy tụ tới 200 gian hàng, trong đó phần lớn là các gian hàng nông nghiệp của các đơn vị vùng đồng bằng sông Hồng và các địa phương trong cả nước, giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp an toàn, những đặc trưng và sản phẩm OCOP. Với sự tham gia, có mặt của các chủ thể sản phẩm OCOP và các nông sản đặc trưng đến từ 23 tỉnh/TP.
Các gian hàng tại hội chợ được thiết kế, trưng bày theo các nhóm sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và an toàn vệ sinh thực phẩm, VietGAP, hữu cơ, có truy xuất nguồn gốc, chất lượng hàng hóa đảm bảo theo quy định pháp luật.
Ngoài ra, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ là các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành phố; các gian hàng trưng bày thiết bị công nghệ, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và sinh vật cảnh; các gian hàng thương mại cho các doanh nghiệp, tổ chức đến từ trong, ngoài thành phố.
Theo ông Lê Minh Lịnh, Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông quốc gia cho biết: "Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng góp phần nâng cao giá trị, vị thế của các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, sản phẩm công nghệ của vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Hội chợ còn là dịp để chúng ta tìm hiểu về những điều thú vị về vùng Đồng bằng sông Hồng, nơi có bề dày lịch sử và văn hóa độc đáo, nơi mà nông nghiệp đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân".
Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 là cơ hội cho các tỉnh, thành tham gia xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiêu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, là nơi giao thương, ký kết hợp đồng, giữa nhà sản xuất với các doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn cả nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội quảng bá về du lịch, ẩm thực, văn hóa và con người Hải Phòng đến bạn bè các tỉnh thành trong cả nước.
Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 20/10 đến ngày 24/10.
PV (T/h)
Tin mới
Trong tháng cuối năm, các dòng xe Honda đang bán tại Việt Nam đang có mức ưu đãi từ 50-100% lệ phí trước bạ
Honda “chơi lớn”, ưu đãi toàn bộ 6 dòng xe đang bán tại Việt Nam , tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, 2 năm gia hạn bảo hành...
Công an vào cuộc vụ nghi bác sĩ “rởm” tại Hải Phòng
Liên quan đến nội dung phản ánh của bạn đọc về đối tượng bị nghi là giả danh bác sĩ lấy tên là Lee Nguyễn có tên thật là Nguyễn Thị Nh, sinh năm 1992, quê quán tại xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình ban đầu xác định vi phạm của cơ sở thẩm mỹ Ruby spa là: quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ đã ký Ý định Thư (LOI) tài trợ 500 triệu USD cho VinFast
VinFast sẽ nhận tài trợ 500 triệu USD từ Tập đoàn Tài chính Mỹ nhằm thúc đẩy phát triển giao thông điện hóa…
TP. Hồ Chí Minh: 80 phường thuộc 10 quận phải sáp nhập
80 phường được UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất sáp nhập trong các năm tới tập trung ở 10 quận: 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp và Phú Nhuận.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá vừa ban hành Chỉ thị số 19-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Việt Nam cần đầu tư thêm khoảng 368 tỷ USD để phát triển kinh tế xanh
Việt Nam cần đầu tư thêm khoảng 368 tỷ USD đến năm 2040, tương đương 6,8% GDP/năm để thích ứng với biến đổi khí hậu.
Câu chuyện thương hiệu
Nhà sách Trí Đức - An Khánh: Bày bán hàng hoá nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định
AEONMALL Hà Đông: Thực phẩm không rõ nguồn gốc "ẩn mình" trong siêu thị lớn
Thương hiệu thực phẩm Hải Hương và dấu hỏi trong hoạt động kinh doanh
VinFast nhận được 70 đơn đăng ký hợp tác từ các đại lý phân phối trên toàn nước Mỹ
Khai giảng lớp K15 – Ngành Luật hệ đào tạo từ xa
Hành trình 30 năm tiên phong xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, phát triển công nghệ vì khách hàng của MobiFone