Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt – Trung: “Hợp tác hữu nghị, liên kết phát triển”

Chiều nay, tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 11, UBND thành phố Móng Cái thông tin về Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt – Trung sẽ diễn ra tại thành phố Móng Cái từ ngày 30/11 đến 4/12/2023.

Theo đó, Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023 (Móng Cái, Việt Nam - Đông Hưng, Trung Quốc) được tổ chức luân phiên tại thành phố Móng Cái theo chương trình đối ngoại thường niên và nội dung “Biên bản thoả thuận hợp tác về việc phối hợp tổ chức Hội chợ Thương mại-Du lịch Quốc tế Việt - Trung giữa Uỷ ban nhân dân thành phố Móng Cái (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) đã ký kết tại Hà Nội ngày 15/04/2006.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái thông tin về Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023 (Móng Cái, Việt Nam - Đông Hưng, Trung Quốc).
Ông Đỗ Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Móng Cái thông tin về Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023 (Móng Cái, Việt Nam - Đông Hưng, Trung Quốc).

Tham dự Hội chợ có các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước; các tổ chức, hiệp hội ngành hàng; tổ chức Xúc tiến Thương mại – Du lịch - Đầu tư trong và ngoài nước. Quy mô hội chợ có hơn 400 gian hàng, trong đó trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, 100 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc.

Các mặt hàng trưng bày giới thiệu và quảng bá tại hội chợ có tính đặc trưng, đa dạng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh và cả nước; các mặt hàng nông, lâm, hải sản, hàng hóa có thế mạnh xuất khẩu của các vùng, miền của Việt Nam và Trung Quốc… Cùng với đó, tại hội chợ còn có các gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch Trung Quốc, du lịch Quảng Ninh, du lịch Móng Cái.

Thông tin với báo chí, Ông Đỗ Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái cho biết: Hội chợ năm nay được tổ chức trở lại sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19 và được tổ chức trong điều kiện hạ tầng giao thông và hoạt động xuất nhập khẩu có nhiều thuận lợi.

Hội chợ lần này sẽ có 04 khu vực triển lãm tham quan gồm: Khu triển lãm các thành tựu kinh tế - xã hội của TP. Móng Cái, TP. Hạ Long, các địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt nam; khu triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của thành phố Phòng Thành Cảng, thành phố Đông Hưng, khu Phòng Thành, các địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc; khu triển lãm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Việt Nam - Trung Quốc và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh, cả nước; khu vực thương mại tổng hợp và sản phẩm công nghiệp.

Ngay sau Lễ khai mạc Hội chợ là chuỗi các sự kiện, hoạt động chính được tổ chức, như: Tổ chức họp báo Hội chợ; Diễn đàn kết nối xuất khẩu nông, lâm, thủy sản qua cặp cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc; Chương trình hát đối trên sông biên giới; Đêm hội văn hoá - nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ phường Trần Phú, thành phố Móng Cái; Diễn đàn thúc đẩy hoạt động du lịch biên giới qua cặp Cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Đông Hưng; Giải thi đấu golf quốc tế mở rộng; Giải chạy giao lưu hữu nghị quốc tế.

Đây là sự kiện về thương mại, cũng là sự kiện về đối ngoại nhân kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Trung. Đồng thời cũng là nơi hội tụ các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp, là nơi giới thiệu sản phẩm hàng hóa, giao dịch, tìm kiếm đối tác ký kết các thỏa thuận, cam kết làm ăn lâu dài, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh
Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình cung cấp nước sạch và chấm dứt khai thác nước ngầm TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 – 2025.

“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup
“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

Qua hai đêm biểu diễn, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn khán giả trong và ngoài nước. Sự kiện đã tạo “cú hích” lớn cho nền vũ đạo Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế trên địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình
Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình

Ông lớn công nghệ sa thải hàng trăm nhân viên thuộc dự án "Core", đồng thời chuyển nhiều vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người
Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.