Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018

Ngày 25/7, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội phụ nữ tỉnh Quảng Trị tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018”.

Tham gia hội nghị có gần 50 doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX) trên địa bàn và 10 nhà phân phối, các doanh nghiệp uy tín trong nước như Big C, Coop Mart, Tổng công ty Thương mại Quảng Trị… Tại hội nghị đã tổ chức trưng bày, giới thiệu trên 150 loại sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Trong đó phần lớn là các sản phẩm như: Gạo hữu cơ, cà phê, hồ tiêu, tinh bột nghệ, cao dược liệu; thuỷ, hải sản chế biến…

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018 - Hình 1

Quang cảnh Hội nghị "Kết nối cung cầu"

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Quang Vĩnh- Giám đốc Sở Công thương Quảng Trị cho biết: Đây là lần đầu tiên, Quảng Trị tổ chức hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nhằm tạo điều kiện cho các DN trên địa bàn có cơ hội tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tìm đầu ra cho hàng hoá, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh; từng bước thiết lập sự kết nối của các nhà cung ứng sản phẩm đặc trưng của Quảng Trị với thị trường nội địa và xuất khẩu.

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018 - Hình 2

Ông Lê Quang Vĩnh- Giám đốc Sở Công thương Quảng Trị phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Hữu Hưng- Phó giám đốc Sở Công thương Quảng Trị cho biết thêm: Những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã tăng cường hỗ trợ cho các DN đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị tiên tiến, đào tạo lao động lành nghề, tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm... Nhiều DN, CSSX, hợp tác xã (HTX) của địa phương bằng nhiều biện pháp đã nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên trên thực tế, Quảng Trị cũng như một số địa phương khác còn hạn chế về khâu quảng bá, chưa có đối tác làm ăn lớn, đầu mối tiêu thụ hàng hóa chưa nhiều. Chính vì vậy, hoạt động kết nối cung cầu, giao thương, quảng bá sản phẩm là một trong những kênh quan trọng mà Quảng Trị rất muốn các tập đoàn, DN trong nước và nước ngoài quan tâm hỗ trợ để tìm đầu ra cho sản phẩm

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018 - Hình 3

Tại hội nghị kết nối cung cầu, chúng tôi nhận thấy các DN, nhà phân phối đã thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm đặc trưng của Quảng Trị như tiêu, cà gai leo các loại (hòa tan, dạng lỏng, túi lọc), cao lá vằng, cao hà thủ ô, tinh bột nghệ, tinh dầu lạc, gấc, vừng, bơ lạc, cà phê các loại, gạo hữu cơ, sản phẩm chế biến thủy, hải sản...

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018 - Hình 4

Kết quả, đã có 3 hợp đồng tiêu thụ và 47 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh ký kết với các DN, CSSX sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản của tỉnh Quảng Trị.

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018 - Hình 5

Ông Hưng kiến nghị, để giải quyết bài toán kết nối cung - cầu trong tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn… các sở ngành chức năng, liên quan cần tổ chức lại sản xuất theo chuỗi giá trị, tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ thông tin, dự báo thị trường…. Đồng thời, Tỉnh cần có chính sách hỗ trợ, khuyến khích, xây dựng được mối liên kết chặt chẽ giữa “bốn nhà”, tạo sự gắn kết chặt chẽ từ nghiên cứu, ứng dụng, sản xuất, phân phối tới tiêu dùng. Bên cạnh đó, các DN, CSSX, HTX cần quan tâm nghiên cứu thị trường, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực sẵn có để có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp; cung ứng ra thị trường sản phẩm có chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018 - Hình 6

Được biết, đến nay tỉnh Quảng Trị đã hình thành các vùng nguyên liệu cà phê Khe Sanh, cao dược liệu Định Sơn, hồ tiêu Cùa (Cam Lộ), hồ tiêu Vĩnh Linh, gạo sạch Triệu Phong, gạo hữu cơ Quảng Trị, chuối mật mốc Hướng Hóa, chuối lùn Tà Rụt (Đakrông), dưa hấu Vĩnh Tú, đậu xanh tằm Vĩnh Giang (Vĩnh Linh), xà lách xoong Gio An (Gio Linh), sắn Hướng Hóa, cam K4 Hải Phú (Hải Lăng)… phục vụ cho công nghiệp chế biến các sản phẩm của tỉnh.

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018 - Hình 7

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018 - Hình 8

Các sản phẩm nông, lâm, thủy sản trưng bày tại Hội nghị kết nối cung cầu- Quảng Trị 2018

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.