Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự Hội thảo kết nối kinh doanh

Các doanh nghiệp Singapore mong muốn được cập nhật về chính sách đầu tư/chính sách kinh tế và chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh mới cũng như tìm hiểu về các cơ hội mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo kết nối doanh nghiệp vừa được tổ chức tại Singapore, do Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore (VSFA) phối hợp với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) tổ chức. Sự kiện thu hút sự tham dự, trao đổi và thảo luận của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.

Buổi Hội thảo được chủ trì bởi Chủ tịch VSFA, Tiến sỹ Vũ Viết Ngoạn và Phó chủ tịch SBF, ông Douglas Foo. Các doanh nghiệp của hai nước tham gia Hội thảo đến từ nhiều ngành nghề đa dạng, đã và đang có hoạt động kinh doanh tại mỗi nước và ASEAN.

Hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự Hội thảo kết nối kinh doanh - Hình 1

Chủ tịch VSFA, Tiến sỹ Vũ Viết Ngoạn phát biểu khai mạc Hội thảo

Đây là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore do Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore (VSFA) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức từ ngày 26 – 29/11.

Tại buổi Tọa đàm, các doanh nghiệp hai nước đã chia sẻ rất cởi mở, thẳng thắn về các lĩnh vực có tiềm năng hợp tác. Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp mong muốn được kết nối với doanh nghiệp Singapore trong chuỗi cung ứng giá trị khu vực và toàn cầu, trong bối cảnh nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0.

Hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự Hội thảo kết nối kinh doanh - Hình 2

CEO VPBank Nguyễn Đức Vinh chia sẻ về thị trường tài chính Việt Nam tại Hội thảo

Về phía Singapore, các doanh nghiệp mong muốn được cập nhật về chính sách đầu tư/chính sách kinh tế và chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh mới cũng như tìm hiểu về các cơ hội mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Singapore cũng đánh giá cao tiềm năng, triển vọng kinh tế của Việt Nam và bày tỏ sự quan tâm mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Các nhà đầu tư Singapore và các tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Singapore đánh giá cao chính sách đổi mới thời gian gần đây của Việt Nam và mong muốn môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện để đón nhận làn sóng đầu tư mới trong bối cảnh nhiều FTA sắp có hiệu lực và làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan rộng.

Hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự Hội thảo kết nối kinh doanh - Hình 3

Các diễn giả giải đáp các thắc mắc về đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp hai nước

Việt Nam và Singapore có quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực trong thời gian gần đây, đặc biệt kể từ khi nâng quan hệ đối tác chiến lược năm 2013, thương mại song phương tăng dần đều qua các năm.

Singapore là thị trường xuất nhập khẩu lớn thứ ba của Việt Nam trong ASEAN (sau Thái Lan và Malaysia), Việt Nam là thị trường xuất nhập khẩu lớn thứ năm của Singapore trong ASEAN (sau Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines). Hai bên cùng tham gia chung nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) ASEAN và ASEAN cộng.

Đặc biệt, 2 FTA được kỳ vọng trong thời gian tới là CPTPP và RCEP, với sự đóng góp chủ động và tích cực từ cả 2 phía Singapore và Việt Nam cho 2 hiệp định này.

 Khánh Yên

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.