Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
Doanh nghiệp giày dép Mỹ sắp giao thương trực tuyến với Việt Nam

Doanh nghiệp giày dép Mỹ sắp giao thương trực tuyến với Việt Nam

14/05/2020, 05:02

Đây là kế hoạch thuộc chương trình hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ với Hiệp hội các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ (FDRA).

Thủ tướng: 'Dịch bệnh làm chúng ta khó khăn gấp đôi thì phải cố gắng gấp ba'

Thủ tướng: 'Dịch bệnh làm chúng ta khó khăn gấp đôi thì phải cố gắng gấp ba'

12/03/2020, 18:49

Chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nhân dịp này, các doanh nghiệp cần tái cơ cấu, sắp xếp phù hợp, đặc biệt là quản trị tốt, ứng dụng công nghệ, tăng cường hợp tác liên kết, chia sẻ rủi ro, thậm chí chia sẻ lợi nhuận.

Ra mắt Bộ nguyên tắc giúp quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất

Ra mắt Bộ nguyên tắc giúp quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất

15/08/2019, 16:27

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam vừa ra mắt “Bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất” đầu tiên của Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy thị trường vốn và sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

EVIPA: Cân bằng hơn giữa thu hút đầu tư và bảo vệ lợi ích quốc gia

EVIPA: Cân bằng hơn giữa thu hút đầu tư và bảo vệ lợi ích quốc gia

01/07/2019, 15:00

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu đánh giá tác động đối với Việt Nam của hai Hiệp định EVFTA và IPA, theo đó, FDI vào Việt Nam sẽ gia tăng không chỉ từ EU và Việt Nam sẽ đạt được cân bằng giữa việc thu hút đầu tư và bảo vệ lợi ích quốc gia.

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Big C dừng nhập hàng Việt Nam

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Big C dừng nhập hàng Việt Nam

04/07/2019, 14:44

Sáng 4/7/2019, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Hiệp hội Dệt may và lãnh đạo siêu thị Big C cùng làm việc trực tiếp về vấn đề xung quanh việc Tập đoàn Central Group đưa ra thông báo siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp Việt Nam.

Chuẩn hóa và nâng tầm hàng Việt: Loại hàng không đúng chuẩn khỏi hệ thống bán lẻ

Chuẩn hóa và nâng tầm hàng Việt: Loại hàng không đúng chuẩn khỏi hệ thống bán lẻ

17/04/2019, 18:50

Ngày 17/4, Sở công thương TP.HCM tổ chức tọa đàm “Chắp cánh hàng Việt”- thuộc khuôn khổ hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đông đảo DN Việt tham gia quảng bá hình ảnh đất nước tại Hội chợ du lịch quốc tế Boerse

Đông đảo DN Việt tham gia quảng bá hình ảnh đất nước tại Hội chợ du lịch quốc tế Boerse

07/03/2019, 14:29

Từ ngày 6 – 10/3/2019, Tổng cục Du lịch và 45 DN Việt Nam tham gia quảng bá hình ảnh đất nước tại Hội chợ Du lịch quốc tế Boerse (ITB) diễn ra ở Thủ đô Berlin (Đức). Đây là cơ hội để bạn bè quốc tế, đặc biệt là du khách Đức, cập nhật những điểm đến mới tại Việt Nam, hiểu thêm về nền văn hóa của đất nước Việt Nam và tiếp cận các dịch vụ du lịch, lữ hành hàng đầu quốc gia.

Hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự Hội thảo kết nối kinh doanh

Hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự Hội thảo kết nối kinh doanh

01/12/2018, 15:03

Các doanh nghiệp Singapore mong muốn được cập nhật về chính sách đầu tư/chính sách kinh tế và chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh mới cũng như tìm hiểu về các cơ hội mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Cạnh tranh bán lẻ thời hội nhập

Cạnh tranh bán lẻ thời hội nhập

29/12/2017, 14:52

Theo Bộ Công thương, các DN FDI đã chiếm 70% bán lẻ thị phần cửa hàng tiện lợi, 15% thị phần siêu thị mini, 50% thị phần qua các hình thức bán hàng trực tuyến… Như vậy, cạnh tranh bán lẻ không chỉ diễn ra ở mô hình siêu thị và TTTM, mà còn ở các hình thức bán hàng khác.

Cộng đồng người Việt ở Hungary đoàn kết và luôn hướng về quê hương

Cộng đồng người Việt ở Hungary đoàn kết và luôn hướng về quê hương

24/11/2016, 13:37

Bà con và doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary luôn luôn có những hoạt động tích cực, thiết thực để đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

12 doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu thủy sản trở lại vào Ả-rập Xê-út

12 doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu thủy sản trở lại vào Ả-rập Xê-út

15/09/2020, 11:02

Đại sứ quán Ả-rập Xê-út tại Việt Nam có công hàm gửi các cơ quan chức năng phía Việt Nam thông báo ý kiến của Tổng cục Thực phẩm và Dược phẩm Ả-rập Xê-út (SFDA) cho phép 12 doanh nghiệp của Việt Nam được xuất khẩu trở lại một số mặt hàng thủy sản đánh bắt vào thị trường Ả-rập Xê-út.

Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam

Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam

06/11/2020, 09:04

Mới đây tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm các doanh nghiệp Việt Nam thập kỷ 2020-2030, do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Chile năm 2021

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Chile năm 2021

20/05/2021, 09:52

Thương vụ Việt Nam tại Chile vừa tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Chile năm 2021 nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước và 10 năm ký Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Chile (VCFTA).

Bảo hộ thương hiệu, nâng cao năng lực canh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế

Bảo hộ thương hiệu, nâng cao năng lực canh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế

19/08/2021, 16:37

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng với nhiều cam kết thúc đẩy và lành mạnh hóa thị trường, doanh nghiệp cần quân tâm hơn nữa tới nhãn hiệu, thương hiệu. Điều này không chỉ góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng mà còn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài.

ASEAN - Thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam

ASEAN - Thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam

10/10/2021, 06:27

ASEAN bao gồm 10 quốc gia thành viên: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây là khu vực thị trường gần gũi, tiềm năng và có vai trò hết sức quan trọng đối với Việt Nam.

ASEAN - Thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam

ASEAN - Thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam

10/10/2021, 06:27

ASEAN bao gồm 10 quốc gia thành viên: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây là khu vực thị trường gần gũi, tiềm năng và có vai trò hết sức quan trọng đối với Việt Nam.

Cơ hội đăng kí giao thương trực tuyến miễn phí với 19 DN Hàn Quốc

Cơ hội đăng kí giao thương trực tuyến miễn phí với 19 DN Hàn Quốc

11/10/2021, 11:34

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) cho biết, từ ngày 18-22/10/2021, cơ quan này sẽ tổ chức sự kiện giao thương trực tuyến (B2B), kết nối nhu cầu tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam.

Cơ hội cho các DN Việt đẩy mạnh xuất khẩu cá tra sang Brazil

Cơ hội cho các DN Việt đẩy mạnh xuất khẩu cá tra sang Brazil

15/11/2021, 14:11

Nhu cầu nhập khẩu thực phẩm, lương thực của Brazil được dự báo sẽ tăng mạnh từ nay tới cuối năm và cả năm 2022. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam đẩy mạnh sang thị trường Brazil, trong thời gian tới.