Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa Kỳ đề nghị Việt Nam nghiên cứu kỹ quy định đối với hàng hóa nhập khẩu, nhất là nguồn gốc xuất xứ

Bà Bridget McGovern khẳng định: Tạo mọi điều kiện để đảm bảo sự ổn định cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Đề nghị doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu kỹ và tuyệt đối tuân thủ quy định đối với hàng hóa nhập khẩu của Hoa Kỳ, nhất là những yêu cầu liên quan đến nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 12/05, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên có các cuộc làm việc song phương quan trọng với Lãnh đạo Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ (DHS) và Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP).

Tại cuộc dự tiếp Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) Katherine Tai, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, Việt Nam coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và là động lực mạnh mẽ trong thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước. 

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp bà Bridget McGovern, Trợ lý Bộ trưởng phụ trách Thương mại và An ninh kinh tế, Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ và đại diện Lãnh đạo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp bà Bridget McGovern, Trợ lý Bộ trưởng phụ trách Thương mại và An ninh kinh tế, Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ và đại diện Lãnh đạo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Trong cuộc gặp Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, bà Bridget McGovern, Trợ lý Bộ trưởng phụ trách Thương mại và An ninh kinh tế, Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ (DHS) và đại diện Lãnh đạo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để đảm bảo sự ổn định cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam và đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam phải nghiên cứu kỹ và tuyệt đối tuân thủ quy định đối với hàng hóa nhập khẩu của Hoa Kỳ, nhất là những yêu cầu liên quan đến nguồn gốc xuất xứ.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam nói chung, Bộ Công Thương Việt Nam nói riêng mong muốn thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại với phía Hoa Kỳ, đặc biệt đối với ngành dệt may, vì đây là ngành liên quan mật thiết tới vấn đề an sinh xã hội, sử dụng hàng triệu lao động tại Việt Nam.

Liên quan đến các quy định về xuất xứ hàng hóa, Bộ trưởng đề nghị DHS, CBP và các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ xây dựng cơ chế thực thi luật một cách khách quan, công bằng, đảm bảo lợi ích của người lao động Việt Nam và lợi ích chính đáng của ngành xuất khẩu Việt Nam, không tạo ra rào cản đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là dệt may.

Về phần mình, bà Bridget McGovern chia sẻ nhận định của Bộ trưởng về tiềm năng trong quan hệ hai nước, đồng thời đánh giá cao việc nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng của Việt Nam đã chủ động cung cấp thông tin về nguồn gốc hàng hóa thời gian vừa qua; đồng thời cam kết Hoa Kỳ sẽ thực thi, triển khai các quy định một cách minh bạch và có tính dự báo, đồng thời khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần hợp tác chặt chẽ khi được yêu cầu.

Đại diện của CBP cũng cho biết, trong thời gian tới, CBP sẽ cử cố vấn tới làm việc dài hạn tại Việt Nam, đồng thời khẳng định sẵn sàng trao đổi và hướng dẫn cho doanh nghiệp về các quy định pháp luật có liên quan.

Đ.T.V (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.