# doanh nghiệp Việt Nam
Doanh nghiệp giày dép Mỹ sắp giao thương trực tuyến với Việt Nam
Đây là kế hoạch thuộc chương trình hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ với Hiệp hội các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ (FDRA).
Thủ tướng: 'Dịch bệnh làm chúng ta khó khăn gấp đôi thì phải cố gắng gấp ba'
Chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nhân dịp này, các doanh nghiệp cần tái cơ cấu, sắp xếp phù hợp, đặc biệt là quản trị tốt, ứng dụng công nghệ, tăng cường hợp tác liên kết, chia sẻ rủi ro, thậm chí chia sẻ lợi nhuận.
Chuẩn hóa và nâng tầm hàng Việt: Loại hàng không đúng chuẩn khỏi hệ thống bán lẻ
Ngày 17/4, Sở công thương TP.HCM tổ chức tọa đàm “Chắp cánh hàng Việt”- thuộc khuôn khổ hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Đông đảo DN Việt tham gia quảng bá hình ảnh đất nước tại Hội chợ du lịch quốc tế Boerse
Từ ngày 6 – 10/3/2019, Tổng cục Du lịch và 45 DN Việt Nam tham gia quảng bá hình ảnh đất nước tại Hội chợ Du lịch quốc tế Boerse (ITB) diễn ra ở Thủ đô Berlin (Đức). Đây là cơ hội để bạn bè quốc tế, đặc biệt là du khách Đức, cập nhật những điểm đến mới tại Việt Nam, hiểu thêm về nền văn hóa của đất nước Việt Nam và tiếp cận các dịch vụ du lịch, lữ hành hàng đầu quốc gia.
Hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự Hội thảo kết nối kinh doanh
Các doanh nghiệp Singapore mong muốn được cập nhật về chính sách đầu tư/chính sách kinh tế và chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh mới cũng như tìm hiểu về các cơ hội mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.
Cạnh tranh bán lẻ thời hội nhập
Theo Bộ Công thương, các DN FDI đã chiếm 70% bán lẻ thị phần cửa hàng tiện lợi, 15% thị phần siêu thị mini, 50% thị phần qua các hình thức bán hàng trực tuyến… Như vậy, cạnh tranh bán lẻ không chỉ diễn ra ở mô hình siêu thị và TTTM, mà còn ở các hình thức bán hàng khác.
Cộng đồng người Việt ở Hungary đoàn kết và luôn hướng về quê hương
Bà con và doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary luôn luôn có những hoạt động tích cực, thiết thực để đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.
12 doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu thủy sản trở lại vào Ả-rập Xê-út
Đại sứ quán Ả-rập Xê-út tại Việt Nam có công hàm gửi các cơ quan chức năng phía Việt Nam thông báo ý kiến của Tổng cục Thực phẩm và Dược phẩm Ả-rập Xê-út (SFDA) cho phép 12 doanh nghiệp của Việt Nam được xuất khẩu trở lại một số mặt hàng thủy sản đánh bắt vào thị trường Ả-rập Xê-út.
Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam
Mới đây tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm các doanh nghiệp Việt Nam thập kỷ 2020-2030, do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với một số đơn vị tổ chức.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Chile năm 2021
Thương vụ Việt Nam tại Chile vừa tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Chile năm 2021 nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước và 10 năm ký Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Chile (VCFTA).
Bảo hộ thương hiệu, nâng cao năng lực canh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng với nhiều cam kết thúc đẩy và lành mạnh hóa thị trường, doanh nghiệp cần quân tâm hơn nữa tới nhãn hiệu, thương hiệu. Điều này không chỉ góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng mà còn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài.
ASEAN - Thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam
ASEAN bao gồm 10 quốc gia thành viên: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây là khu vực thị trường gần gũi, tiềm năng và có vai trò hết sức quan trọng đối với Việt Nam.
Cơ hội đăng kí giao thương trực tuyến miễn phí với 19 DN Hàn Quốc
Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) cho biết, từ ngày 18-22/10/2021, cơ quan này sẽ tổ chức sự kiện giao thương trực tuyến (B2B), kết nối nhu cầu tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam.
Cơ hội cho các DN Việt đẩy mạnh xuất khẩu cá tra sang Brazil
Nhu cầu nhập khẩu thực phẩm, lương thực của Brazil được dự báo sẽ tăng mạnh từ nay tới cuối năm và cả năm 2022. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam đẩy mạnh sang thị trường Brazil, trong thời gian tới.
Doanh nghiệp Việt Nam phải nâng cao năng lực ứng phó phòng vệ thương mại
Đó là ý kiến của ông Lê Triệu Dũng, Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, trước thực tế, các vụ việc phòng về thương mại của nước ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đang gia tăng.
Thương mại hai chiều Việt Nam - EU đạt 63,6 tỷ USD trong năm 2021
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 đánh dấu cột mốc quan trọng trên chặng đường 30 năm hợp tác và phát triển giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU, mở ra một giai đoạn mới đầy triển vọng cho mối quan hệ đối tác toàn diện đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.
Cơ hội xuất nhập khẩu các mặt hàng trong lĩnh vực gỗ cho doanh nghiệp Việt Nam
Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Algeria Woodtech lần thứ nhất sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 22/09/2022 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).
Hoa Kỳ đề nghị Việt Nam nghiên cứu kỹ quy định đối với hàng hóa nhập khẩu, nhất là nguồn gốc xuất xứ
Bà Bridget McGovern khẳng định: Tạo mọi điều kiện để đảm bảo sự ổn định cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Đề nghị doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu kỹ và tuyệt đối tuân thủ quy định đối với hàng hóa nhập khẩu của Hoa Kỳ, nhất là những yêu cầu liên quan đến nguồn gốc xuất xứ.
Doanh nghiệp Na Uy cần tìm doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, xuất khẩu dầu gạo
Thương vụ Việt Nam tại Na Uy thông báo doanh nghiệp Na Uy đang cần tìm đối tác Việt Nam sản xuất và xuất khẩu dầu gạo; mua ngô ngọt đóng hộp.
Ra mắt Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam tại Đồng Tháp
Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam (One Business Connection, viết tắt là OBC) là cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. OBC được hình thành với mục tiêu kết nối giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp, từng bước đưa cộng đồng doanh nghiệp hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.