Sản xuất giày dép xuất khẩu tại Tập đoàn TBS (Bình Dương) (Ảnh: T.V.N)
Tại hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại giày dép Việt Nam - Mỹ hậu Covid 19 ngày 28-30/5, hai bên sẽ cập nhật tình hình thị trường giày dép Mỹ trong bối cảnh dịch Covid-19, đồng thời đánh giá triển vọng và cách thích ứng trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, phía Việt Nam cũng sẽ giới thiệu định hướng chính sách phát triển ngành và thúc đẩy giao thương với thị trường Mỹ.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, đây là cơ hội để kết nối doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực giày dép, giúp hai bên hiểu rõ nhu cầu, năng lực của nhau và tiến tới thỏa thuận hợp tác. Riêng phía Mỹ có sự tham gia của 60 đơn vị nhập khẩu giày dép.
Giày dép là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Năm 2019 được xem là năm thành công, khi kim ngạch đạt 18,3 tỉ USD, tăng 12,8% so với cùng kì năm trước. Đặc biệt, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của nước ta với kim ngạch 6,65 tỉ USD, tăng 14,2%.
Theo dự báo, sau khi khống chế được dịch Covid-19, nhu cầu mặt hàng giày dép tại thị trường Mỹ sẽ tăng cao. Do đó, Cục Xúc tiến thương mại cho rằng các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại sang Mỹ ngay từ bây giờ.
PV