Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 38.500 người dân tại Idlib đi lánh nạn trong hai tuần qua

Trong bối cảnh quân đội Chính phủ Syria ráo riết chuẩn bị mở cuộc tấn công tổng lực giải phóng tỉnh Idlib do phe đối lập kiểm soát, Liên hợp quốc (LHQ) ngày 13/9 thông báo hơn 38.500 người dân tại đây đã phải đi lánh nạn trong vòng chưa đầy 2 tuần qua.

 

Hơn 38.500 người dân tại Idlib đi lánh nạn trong hai tuần qua - Hình 1

Trẻ em Syria sơ tán từ tỉnh Idlib và Aleppo tới một trại tị nạn ở Bab al-Hawa gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP/TTXVN

Số liệu thống kê do cơ quan nhân quyền Liên hợp quốc công bố ngày 13/9 cho biết các hành động thù địch gia tăng cùng với cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm vào phe đối lập đang kiểm soát tỉnh Idlib được xem là nguyên nhân khiến làn sóng người dân bỏ nhà cửa. Các thông tin cho thấy từ ngày 1-12/9, lo ngại căng thẳng leo thang đã buộc hàng chục nghìn người người phải lánh nạn.

Trước đó, Liên hợp quốc hối thúc các nhóm nổi dậy ở tỉnh Idlib của Syria rời khỏi các khu vực đô thị đông dân cư ở tỉnh này để hạn chế thương vong tối đa cho dân thường. Ngày 12/9, Chủ tịch Ủy ban Điều tra về Syria của LHQ, ông Paulo Pinheiro, kêu gọi các nhóm nổi dậy ở tỉnh miền Tây Bắc Syria rời khỏi các khu vực đô thị đông dân cư ở tỉnh này để bảo vệ dân thường khỏi một cuộc tấn công tổng lực sắp tới.

Idlib và các khu vực lân cận hiện chủ yếu nằm trong tay nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS), một liên minh do chi nhánh tại Syria có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda đứng đầu, và các tay súng nổi dậy khác. HTS kiểm soát thủ phủ tỉnh Idlib. Theo ước tính có khoảng 3 triệu người dân sinh sống tại Idlip, khiến LHQ lo ngại về một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn khi quân đội Syria tấn công vào "sào huyệt cuối cùng" của các nhóm phiến quân nằm ở khu vực Tây Bắc Syria.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4
TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm Quận 1 phục vụ bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.