Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 5.000 người đi bộ đồng hành nạn nhân da cam

Sáng nay (31/7) Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo chương trình đi bộ đồng hành với chủ đề “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” thu hút hơn 5.000 người thuộc mọi thành phần, lứa tuổi cùng tham gia.

Hơn 5.000 người đi bộ đồng hành nạn nhân da cam - Hình 1

Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo chương trình đi bộ đồng hành với chủ đề “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam” (10/8/1961 - 10/8/2017), với chủ đề “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, do Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp cùng một số  đơn vị tiến hành công tác quyên góp gây quỹ nhằm chung tay trợ giúp chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo và gửi đến cộng đồng thông điệp: “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống!”.

Tại buổi họp báo ông Lê Quang Ninh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết, trong giai đoạn 2011-2016 chương trình đi bộ “Vì Nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” đã xây dựng nguồn lực và đã trợ giúp nhân đạo được 18.480 lượt nạn nhân, với tổng giá trị vận động thực hiện trên 13,6 tỷ đồng. Năm 2016 Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức các hoạt động trợ giúp đến  2.843 lượt nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như: hỗ trợ tiền, quà lễ tết, bò giống, sửa chữa nhà… với tổng trị giá 1.308.384.000 đồng. Trao tặng 341 xe lăn với trị giá 744.790.000 đồng.

 “Đặc biêt, trong khuôn khổ chương trình nhãn hàng Nacubest của Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt sẽ luôn đồng hành cùng các sự kiện như tặng quà cho người khuyết tật, khám chữa bệnh miễn phí. Đây là một hành động cao đẹp, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc, kết nối hàng triệu trái tim người Việt Nam hướng đến nỗi đau của các nạn nhân da cam.”, ông Ninh nói.

Chương trình “Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” sẽ chính thức bắt đầu từ 6h30 – 9h00 sáng ngày 05/8 tại Công viên văn hóa Đầm Sen, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh. Nội dung chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa như đi bộ; tổ chức quyên góp tại chỗ Quỹ vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo; tổ chức cho các mạnh thường quân đi trao quà tặng cùng lãnh đạo Trung ương và thành phố nơi có đối tượng ủng hộ; kiểm tra và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân do nhãn hàng Nacubest – Nhà tài trợ chính của chương trình tổ chức.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định
Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định

Hôm nay 30/4, giá lúa gạo duy trì ổn định sau phiên điều chỉnh giảm. Thị trường giao dịch chững lại.

Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo
Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo

Ngày 29/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP HCM đã tổ chức trục xuất 9 người Malaysia về nước. Đây là những người làm thuê trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đồng hương của họ cầm đầu.

Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?
Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?

Hà Lan là nước dẫn đầu hút vốn đầu tư của Việt Nam với 54,6 triệu USD, chiếm 55,2% tổng vốn đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2024.

Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch

Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.

Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.