Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 500 phần quà được trao cho các gia đình chính sách và HS nghèo vượt khó huyện Bá Thước

Mới đây, tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, Tạp chí Người làm báo và Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị đã phối hợp với UBND huyện Bá Thước tổ chức chương trình từ thiện tặng quà cho các gia đình chính sách và các cháu học sinh nghèo vượt khó.

Phát huy tinh thần truyền thống nhân ái của dân tộc ta với tinh thần “lá lành đùm lá rách” 500 hộ gia đình chính sách, chịu ảnh hưởng từ đợt lũ lụt vừa qua và các cháu học sinh nghèo vượt khó lại vinh dự được đón nhận tình cảm và tấm lòng vàng từ Tạp chí Người làm báo và Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị.

Hơn 500 phần quà được trao cho các gia đình chính sách và HS nghèo vượt khó huyện Bá Thước - Hình 1

PGS. TS. Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS. TS. Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo nhấn mạnh, huyện Bá Thước vừa trải qua một đợt lũ kinh hoàng thiệt hại nghiêm trọng về người và của cải. Để chia sẻ những khó mất mát đó, nhân dịp Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018) và Tết Trung thu của thiếu nhi, Tạp chí Người làm báo phối hợp với Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị và UBND huyện Bá Thước trao tặng 500 suất quà cho các gia đình chính sách và các cháu thiếu nhi. 

Hơn 500 phần quà được trao cho các gia đình chính sách và HS nghèo vượt khó huyện Bá Thước - Hình 2

Ông Nguyễn Thành Lợi trao quà cho các hộ gia đình chính sách

Đây là những phần quà nhỏ bé nhưng là tình cảm rất chân thành của đoàn gửi đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời mong muốn thông qua những hoạt động thiện nguyện này sẽ đóng góp thêm một phần nào đó có giá trị về mặt tinh thần tới các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt các cháu học sinh trước thềm năm học mới để các cháu tiếp tục nỗ lực hơn nữa, học tập thật tốt để sau này góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Hơn 500 phần quà được trao cho các gia đình chính sách và HS nghèo vượt khó huyện Bá Thước - Hình 3

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó tổng giám đốc kinh doanh - Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị trao quà cho các gia đình chính sách

Cũng tại chương trình, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó tổng giám đốc kinh doanh - Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị cho biết, bên cạnh những hoạt động kinh doanh, công ty luôn muốn gắn bó và thực hiện các hoạt động cộng đồng, chung tay đóng góp xây dựng cộng đồng bằng các sản phẩm có chất lượng dinh dưỡng, từ đó gìn giữ những giá trị văn hoá, phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc ta với tinh thần "Lá lành đùm lá rách".

Trước những tình cảm của Tạp chí Người làm báo và Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị, chị Lan đại diện cho gần 500 gia đình chính sách bị thiệt hại do đợt lũ lụt qua xúc động cho biết: “Chúng tôi rất xúc động trước sự quan tâm, động viên kịp thời của các cơ quan thông tấn báo chí, Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị cũng như UBND huyện Bá Thước. Chúng tôi sẽ lấy đó là động lực để vươn lên trong cuộc sống, xây dựng quê hương giàu mạnh”.

Hơn 500 phần quà được trao cho các gia đình chính sách và HS nghèo vượt khó huyện Bá Thước - Hình 4

Ông Lò Văn Thắng, PCT UBND huyện trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó

Hơn 500 phần quà được trao cho các gia đình chính sách và HS nghèo vượt khó huyện Bá Thước - Hình 5

Đại diện Tạp chí Người làm báo, Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị chụp ảnh lưu niệm với đại diện UBND huyện Bá Thước

Bá Thước là là một trong 62 huyện nghèo thuộc Chương trình 30a của Chính phủ. Người dân Bá Thước chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện còn khá cao chiếm đến 18,71%. Chỉ trong năm 2018, huyện Bá Thước đã phải hứng chịu  2 đợt lũ lụt do ảnh hưởng của cơn bảo số 4 và áp thấp nhiệt đới. Mưa lũ làm cho 882/2905 khẩu phải sơ tán khẩn cấp, chia cắt nhiều tuyến đường giao thông đi lại. Ngập lụt cục bộ làm cho nhiều hộ gia đình bị mất mát tài sản… Tổng thiệt hại sau hai đợt lũ ước tính khoảng hơn 120 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo huyện và người dân huyện Bá Thước, ông Lò Văn Thắng, PCT UBND huyện gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Người làm báo và Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị đã có sự quan tâm đặc biệt và những món quà ý nghĩa giúp người dân huyện Bá Thước với bớt những khó khăn sau đợt thiên tai vừa qua.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024
Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024

Huyện uỷ Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng vừa tổ chức chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024.

Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương
Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa tổ chức Lễ động thổ dự án “Xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương”.

Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024

Ngày 19/5, tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn
Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn

Hai nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) và Coteccons (Việt Nam) mong muốn được đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.

Nghị định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của tổ chức pháp chế
Nghị định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của tổ chức pháp chế

Nghị định này quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế ở bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, doanh nghiệp Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; quản lý nhà nước về công tác pháp chế.

Mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài: Phấn đấu chậm nhất ngày 31/12/2025 hoàn thành
Mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài: Phấn đấu chậm nhất ngày 31/12/2025 hoàn thành

Tổng mức đầu tư dự án nhà ga T2 sân bay Nội Bài là 4.996 tỷ đồng; gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của ACV.