Trong đó, 5 tỉnh, thành phố có số hồ sơ hợp lệ được duyệt lớn nhất là: Quảng Ninh 63.334 hồ sơ; Đà Nẵng 45.272 hồ sơ; Quảng Bình 30.299 hồ sơ; Bắc Kạn 12.649 hồ sơ; Quảng Nam 12.331 hồ sơ.

Sau hơn 3 tháng triển khai, BHXH các địa phương đều đã ban hành kế hoạch triển khai ứng dụng VssID trên địa bàn; một số BHXH tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch, công văn chỉ đạo đẩy mạnh triển khai ứng dụng. Đã có 13.361 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng để đi khám chữa bệnh BHYT; tính riêng tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn 10 tỉnh triển khai thí điểm là 5.974 lượt.

Để quảng bá ứng dụng VssID, Trung tâm Truyền thông đã chủ động phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tổ chức truyền thông trước, trong và sau khi công bố ứng dụng, cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, báo chí ở Trung ương và địa phương, tham gia các chương trình tọa đàm, đối thoại truyền hình, đối thoại trực tuyến.

Theo đó, tính đến ngày 25/2, đã có trên 600 tin, bài, phóng sự truyền thông về ứng dụng trên các phương tiện truyền thông ở Trung ương và địa phương. Hiện nay, Trung tâm Truyền thông đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Vụ Hợp tác quốc tế biên tập, biên dịch, sản xuất tờ gấp (tiếng Việt và tiếng nước ngoài) giới thiệu, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID theo nhiều cách thức đa dạng hơn, nhằm đạt hiệu quả cao trong việc quảng bá ứng dụng VssID.

Bên cạnh đó, Trung tâm Công nghệ thông tin đã thực hiện 6 đợt nâng cấp ứng dụng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và tối ưu hoá ứng dụng. Qua đó, ngày càng mang lại  nhiều các dịch vụ, tiện ích cho người dùng trên ứng dụng. Trung tâm Công nghệ thông tin đã xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ngành để thử nghiệm, tích hợp dịch vụ công trực tuyến dành cho cá nhân trên ứng dụng. Tại thời điểm hiện nay, đã có một dịch vụ công được tích hợp trên ứng dụng VssID (chuyển địa bàn hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH).

Hiện nay, hệ thống thông báo trên VssID đã được kết nối với hệ thống gửi tin nhắn SMS đã thực hiện trước đây, để gửi các thông điệp của BHXH Việt Nam tới người dùng, thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn, thông báo cho người tham gia BHXH tự nguyện sắp đến kỳ đóng tiền, khi phát sinh chi phí khám chữa bệnh BHYT... Đặc biệt, Trung tâm Công nghệ thông tin đã phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế biên dịch, triển khai đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID (đến nay đã hoàn thành việc tích hợp ngôn ngữ tiếng Anh trên ứng dụng).

Đồng thời, ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm phiên bản tiếng nước ngoài đối với 4 ngôn ngữ: Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Dự kiến, trong tháng 3/2021, sẽ hoàn thành việc triển khai đa ngôn ngữ- như vậy ứng dụng VssID sẽ cho phép sử dụng 5 ngôn ngữ (tiếng Việt và 4 ngôn ngữ kể trên).

Theo đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin, thời gian đầu triển khai, ứng dụng chỉ được đánh giá với mức điểm trung bình là 1,6/5 điểm (điểm tối đa là 5 điểm) trên 2 kho ứng dụng. Đến nay, sau hơn 3 tháng triển khai, với những nỗ lực bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng, điểm đánh giá trung bình ứng dụng đạt được trên Google Play là 4,2/5 điểm, trên AppStore là 3,6/5 điểm. Qua đó cho thấy, người dùng đã dần hài lòng với chất lượng, tính năng, tiện ích mà BHXH Việt Nam cung cấp trên ứng dụng.

V.Anh