Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 66.300 em học sinh lớp 1 tại Thanh Hóa nô nức tựu trường

Sáng ngày 21/8, hơn 66.300 em học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nô nức tựu trường. Các trường tiểu học đã có nhiều hoạt động chào đón học sinh trong ngày đầu đến với bậc học mới.

Niềm vui của cô và trò trường tiểu học Điện Biên 2, TP. Thanh Hóa trong ngày tựu trường
Niềm vui của cô và trò Trường tiểu học Điện Biên 2, TP. Thanh Hóa trong ngày tựu trường

Kết thúc kỳ nghỉ hè, sáng nay đông đảo học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tựu trường để bắt đầu năm học mới. Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, năm học 2024-2025, toàn tỉnh sẽ đón 66.364 học sinh lớp 1 tựu trường với 2.223 lớp.

Sau phần lễ ở sân trường, các học sinh di chuyển về lớp, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các em học sinh tham quan khu vực trong nhà trường, chia sẻ cho các em về nội quy lớp học...

Các em Các bé vừa bỡ ngỡ, vừa tò mò về ngôi trường mới
Các em học sinh lớp 1 vừa bỡ ngỡ, vừa tò mò về ngôi trường mới

Ngoài ra, các phụ huynh cũng được thông báo các quy định của trường, khung thời gian năm học và bộ sách giáo khoa lớp 1 được nhà trường chọn giảng dạy ở năm học này.

Trước đó, để chuẩn bị đón học sinh tựu trường, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực hoàn thiện những công việc còn dang dở, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, sắp xếp bàn ghế, trang trí trường lớp học bằng cây xanh, tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, sẵn sàng bước vào năm học mới với quyết tâm “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng” theo đúng tinh thần chủ đề năm học.

các em được làm quen với các hoạt động của lớp, của trường thông qua các hoạt động vui chơi, vẽ tranh
Các em được làm quen với các hoạt động của lớp, của trường thông qua các hoạt động vui chơi, vẽ tranh

Theo kế hoạch tổ chức năm học mới 2024-2025 của UBND tỉnh Thanh Hóa, học kỳ I bắt đầu từ ngày 5/9, kết thúc học kỳ I trước ngày 18/1/2025. Học kỳ II bắt đầu từ ngày 20/1. Ngày kết thúc học kỳ II trước ngày 25/5/2025 (từ ngày 27 - 30/5/2025); các trường kết thúc năm học trước ngày 31/5/2025.

Các em học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nô nức tựu trường
Các em học sinh lớp 1 nô nức tựu trường

Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phải đảm bảo 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần). Thời gian còn lại dành cho việc hoàn thiện các nội dung giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông và các hoạt động khác.

Thời gian Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30/6/2025. Hoàn thành tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2025 - 2026 trước ngày 31/7/2025.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện, theo dõi, chỉ đạo các cấp học, ngành học thực hiện nghiêm túc kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ
Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ

Con đường từ huyện Bảo Yên vào thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh khoảng 12km, nhỏ, khó đi, nhiều đất đá do hậu quả của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, còn rất nhiều điểm sạt lở nguy hiểm.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh
Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Nhận hối lộ để được cấp nhanh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm bị khởi tố.

Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2
Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết những tháng cuối năm khiến nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi có nguy cơ phát sinh cao, để duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng thực phẩm từ động vật cho thị trường những tháng cuối năm, từ ngày 1/9 các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai thực hiện tiêm phòng đợt 2/2024.

Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp
Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp

Chiều 12/9, Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thống nhất cơ chế phối hợp trong tham mưu, chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng ngừa, giải quyết các vụ việc tập trung đông người khiếu kiện gây mất an ninh, trật tự (ANTT).

TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ
TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ

Chiều 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam – Ban vận động cứu trợ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) năm 2024.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ
Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ

Chiều 12/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ tại huyện Cẩm Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn và huyện Cẩm Thủy.