Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Honda Việt Nam lý giải nguyên nhân xe CR-V cứng chân phanh

Hiện tượng bị cứng chân phanh khi chạy với chế độ Cruise Control trên xe Honda CR-V là lái xe đã vô tình kích hoạt cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh khi đạp nhẹ phanh liên tục trong quá trình lái.

Ngày 22/6/2019, Honda Việt Nam đã công bố nguyên nhân dẫn tới hiện tượng xe Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control được phản ánh gần đây.

Ông Keisuke Tsuruzono - Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết tính đến ngày 11/6, đơn vị này đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên.

Honda Việt Nam lý giải nguyên nhân xe CR-V cứng chân phanh - Hình 1

Mẫu xe Honda CR-V trong một lần ra mắt tại thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam đã liên hệ khách hàng và lên phương án xử lý các xe trên. Đến thời điểm hiện tại chưa có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.

Theo đó, kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh cho thấy cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe.

Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Điều này khiến khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên, hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật pháp Việt Nam.

Để giải quyết vấn đề này, Honda Việt Nam cho biết đã cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn tình trạng trên.

Ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.

Trước thông tin của Honda lý giải, nhiều khách hàng càng tỏ ra hoang mang khi phanh bó cứng không đạp được mà sao lại nói là hệ thống phanh vẫn đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn luật Việt Nam?

Trước đó, khách hàng sử dụng mẫu xe Honda CR-V 2019 ở Hà Nội và Quảng Trị phản ánh gặp lỗi ở chế độ Cruise Control (ga tự động) và chạy tốc độ 70-90 km/giờ, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system. Với lỗi này, tài xế dùng chế độ này sẽ bị khóa phanh khi đang sử dụng hệ thống điều khiển hành trình. Điều này sẽ gây nguy hiểm vì không thể đạp phanh, không thể giảm tốc. a

Trên các hội nhóm của người dùng xe Honda CR-V, nhiều chủ xe cho biết không còn dám kích hoạt hệ thống Cruise Control khi đang lái xe vì ngại nguy cơ mất an toàn.

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.