Trong văn bản của Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi tới Công ty Honda Việt Nam, phía Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo bằng văn bản trước ngày 12/6/2019 về phản ánh của báo chí liên quan tới vụ việc xe Honda CR-V nhập khẩu bị “tố” lỗi chân phanh.
“Để có thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các xe do công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12/6/2019”, trích dẫn một đoạn trong văn bản nêu.
Sau lỗi rỉ sét, khách hàng ‘tố’ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh (Ảnh minh họa)
Chiều ngày 5/6/2019, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V khi đang di chuyển ở chế độ Cruise Control.
Phía Honda Việt Nam cho biết, sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn sau khi kết thúc quá trình điều tra. Mang lại sự an toàn và cảm giác yên tâm cho tất cả mọi người tham gia giao thông luôn được Honda đặt lên tiêu chí hàng đầu.
Thời gian qua, trên một số diễn đàn về xe ô tô, một số chủ sở hữu dòng xe Honda CR-V cho biết, đã gặp vấn đề khi vận hành chiếc xe này.
Cụ thể, anh Nguyễn Trung Hoàng ở Quảng Trị cho biết, chiếc xe của anh bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và cũng có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng. Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Hoàng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra.
Anh Hoàng cho hay, sau khi phản ánh, phía Honda Việt Nam vẫn chưa liên hệ với mình nhưng phía đại lý Honda nơi anh mua xe đã cho nhân viên tới nhà kiểm tra và kết luận lỗi công tắc chân phanh.
Tương tự, một khách hàng khác ở Hà Nội thông tin, chiếc Honda CR-V của anh trong khi đang sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control (ga tự động) ở tốc độ 70 km/h thì thấy màn hình điều khiển hiện thông báo đỏ (VS) và Check System (kiểm tra hệ thống).
Thấy vậy, anh “đạp phanh thì thấy cứng, không đạp được, tốc độ xe giảm dần kiểu như xe tự động phanh. Vài giây sau thì hiện báo đỏ ABS, rồi hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc”.
May mắn sau đó, anh đã đưa được xe vào làn khẩn cấp, xe gần dừng hẳn thì lại đạp được phanh bình thường và các đèn báo đỏ cũng biến mất. Xe lại trở về trạng thái bình thường. Đây là lần đầu tiên xe của anh bị lỗi như vậy.
Hằng Vương (t/h)