Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo lỗi trên xe CR-V trước ngày 12/6

Sau sự cố Honda CR-V đang chạy 90km/h bỗng bó cứng phanh được phản ánh, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã vào cuộc yêu cầu hãng Honda Việt Nam báo cáo vụ việc trước ngày 12/6/2019.

Trong văn bản của Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi tới Công ty Honda Việt Nam, phía Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo bằng văn bản trước ngày 12/6/2019 về phản ánh của báo chí liên quan tới vụ việc xe Honda CR-V nhập khẩu bị “tố” lỗi chân phanh.

“Để có thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các xe do công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12/6/2019”, trích dẫn một đoạn trong văn bản nêu.

Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo lỗi trên xe CR-V trước ngày 12/6 - Hình 1

Sau lỗi rỉ sét, khách hàng ‘tố’ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh (Ảnh minh họa)

Chiều ngày 5/6/2019, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V khi đang di chuyển ở chế độ Cruise Control.

Phía Honda Việt Nam cho biết, sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn sau khi kết thúc quá trình điều tra. Mang lại sự an toàn và cảm giác yên tâm cho tất cả mọi người tham gia giao thông luôn được Honda đặt lên tiêu chí hàng đầu.

Thời gian qua, trên một số diễn đàn về xe ô tô, một số chủ sở hữu dòng xe Honda CR-V cho biết, đã gặp vấn đề khi vận hành chiếc xe này.

Cụ thể, anh Nguyễn Trung Hoàng ở Quảng Trị cho biết, chiếc xe của anh bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và cũng có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng. Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Hoàng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra.

Anh Hoàng cho hay, sau khi phản ánh, phía Honda Việt Nam vẫn chưa liên hệ với mình nhưng phía đại lý Honda nơi anh mua xe đã cho nhân viên tới nhà kiểm tra và kết luận lỗi công tắc chân phanh.

Tương tự, một khách hàng khác ở Hà Nội thông tin, chiếc Honda CR-V của anh trong khi đang sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control (ga tự động) ở tốc độ 70 km/h thì thấy màn hình điều khiển hiện thông báo đỏ (VS) và Check System (kiểm tra hệ thống).

Thấy vậy, anh “đạp phanh thì thấy cứng, không đạp được, tốc độ xe giảm dần kiểu như xe tự động phanh. Vài giây sau thì hiện báo đỏ ABS, rồi hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc”.

May mắn sau đó, anh đã đưa được xe vào làn khẩn cấp, xe gần dừng hẳn thì lại đạp được phanh bình thường và các đèn báo đỏ cũng biến mất. Xe lại trở về trạng thái bình thường. Đây là lần đầu tiên xe của anh bị lỗi như vậy.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.