Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Honda Việt Nam phải thui hồi hơn 37.000 xe tay ga Lead tại Nhật Bản

Honda Việt Nam sẽ phải chính thức thu hồi hơn 37.050 xe tay ga Lead bị dính lỗi dây ga, có thể gây nguy hiểm người dùng tại xử sở Hoa anh đào.

Trang tin Reuters cho biết, Honda Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm triệu hồi và sửa chữa 37.050 chiếc xe tay ga Lead 125 bán ra tại thị trường Nhật Bản từ năm 2015 do dính lỗi dây ga khiến xe không giảm tốc độ khi trả ga về.

Được biết, tổng số xe nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Honda Việt Nam phải thui hồi hơn 37.000 xe tay ga Lead tại Nhật Bản - Hình 1

Nguyên nhân thu hồi được cho là dính lỗi dây ga

Nguyên nhân được đưa ra là do trong quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Với thời tiết mùa đông lạnh tại “xứ sở Hoa anh đào”, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường.

Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về, điều này có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của người sử dụng.

Honda Việt Nam phải thui hồi hơn 37.000 xe tay ga Lead tại Nhật Bản - Hình 2

Thông báo triệu hồi bằng tiếng Nhật được đăng trên trang chủ Honda vào ngày 22.11

Phía Honda đã thông báo cho Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản để thực hiện các biện pháp xử lý. Chương trình triệu hồi và sửa chữa thay dây ga mới sẽ bắt đầu từ ngày 23/11.

Theo ghi nhận của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản, vào tháng 1/2018, đã xuất hiện một tai nạn đã xảy ra do lỗi dây ga này trên đường tỉnh Kanagawa. Hiện đã có ít nhất 6 trường hợp đã được báo cáo xe đã dính lỗi này. 

Honda Lead bắt đầu được Honda Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản từ năm 2013. Thời điểm đó, mẫu xe tay ga này được bán tại xứ sở hoa Anh Đào với mức giá xấp xỉ 2.400 USD (tương đương 56.016.890đ)

 Hải Nam -Trịnh Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.