Thông tin từ Công ty Kumho E&C (Hàn Quốc) nhà thầu thi công gói thầu CW1 (cầu Nhơn Trạch) trên đường Vành đai 3, TP. Hồ Chí Minh cho biết, tổng tiến độ của gói thầu đến nay đã đạt 84%.

Theo ông Koo Ja Kyoung, Giám đốc Dự án cầu Nhơn Trạch, trên công trường hiện đang thi công 3 ca, 4 kíp, suốt ngày đêm, kể cả cuối tuần và dịp lễ.

Cầu Nhơn Trạch sẽ hợp long hai nhịp cầu cao nhất
Cầu Nhơn Trạch sẽ hợp long hai nhịp cầu cao nhất (Ảnh: Quỳnh Danh)

Nhà thầu dự kiến hợp long hai nhịp đầu tiên nhịp cao nhất ở giữa sông từ ngày 12 đến 15/9. Cuối năm 2024, sẽ hợp long 4 nhịp còn lại, đến đầu năm 2025 các nhịp cầu sẽ được kết nối toàn bộ với nhau.

Ông Koo Ja Kyoung cho biết thêm dù còn nhiều khó khăn liên quan đến vật liệu xây dựng nhưng nhà thầu vẫn quyết tâm vượt qua khó khăn để hoàn thành vào dịp 30/4/2025, sớm hơn 4 tháng so với hợp đồng đã ký kết.

trên công trường hiện đang thi công 3 ca, 4 kíp, suốt ngày đêm, kể cả cuối tuần và dịp lễ
Trên công trường hiện đang thi công 3 ca, 4 kíp, suốt ngày đêm, kể cả cuối tuần và dịp lễ (Ảnh: Quỳnh Danh)

Cầu Nhơn Trạch là cây cầu lớn nhất đường trên đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh nối Đồng Nai với TP. Hồ Chí Minh với chiều dài 2 km.

Cầu Nhơn Trạch là một hạng mục nằm trong Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc Dự án đường Vành đai 3, TP. Hồ Chí Minh.

Điểm đầu của Dự án 1A giao với tỉnh lộ 25B thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai; điểm cuối giao với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thuộc TP. Thủ Đức,TP. Hồ Chí Minh.

Cầu Nhơn Trạch là cây cầu lớn nhất đường trên đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh nối Đồng Nai với TP. Hồ Chí Minh với chiều dài 2 km
Cầu Nhơn Trạch là cây cầu lớn nhất đường trên đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh nối Đồng Nai với TP. Hồ Chí Minh với chiều dài 2 km (Ảnh: Quỳnh Danh)

Dự án khởi công ngày 24/9/2022, dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 9/2025.

Tổng mức đầu tư của dự án là 6.955 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 2.250 tỷ đồng.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Sau khi Dự án thành phần 1A của đường Vành đai 3, TP. Hồ Chí Minh hoàn thành đưa vào khai thác sẽ tăng sự tính kết nối giữa TP.  Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, kết nối các đô thị vệ tinh, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ.

H.Đ