Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Rạng sáng 07/3/2019, ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã tổ chức kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi tại một số điểm trên địa bàn tỉnh.

                                                             
 Huế: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi - Hình 1

                    Chủ tịch UBND tỉnh- Phan Ngọc Thọ (mặc áo trắng) kiểm tra tại chốt Kiểm dịch Phong Điền

Lúc 3h30 sáng kiểm tra tại chốt Kiểm dịch động vật phía bắc QL1A thuộc địa phận xã Phong Thu, huyện Phong Điền. Báo cáo của chốt kiểm dịch cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch tả lợn châu Phi, Chi cục Thú y tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan luôn có 5 người, thường xuyên túc trực tại chốt để kiểm tra, tiêu độc khử trùng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 15-20 chuyến xe chở lợn ở phía bắc đi qua chốt kiểm dịch, cao điểm là vào khoảng 3h-5h sáng. Tất cả xe chở lợn đều được dừng kiểm tra và phun thuốc khử trùng theo quy trình...

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch làm việc nghiêm túc, có quy trình xử lý chặt chẽ để ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi bùng phát, gây ảnh hưởng đến phát triển ngành chăn nuôi của tỉnh. Ông đề nghị lực lượng thú y, cảnh sát môi trường, cảnh sát giao thông cần tăng cường công tác phối hợp để giám sát, xử lý nghiêm và kịp thời các phương tiện cố tình không chấp hành công tác kiểm dịch.

Huế: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi - Hình 2

                                       Tiêu độc khử trùng trước khi giết mổ tại lò mổ phường Phú Hậu

Đến 4h 30 sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến kiểm tra lò mổ gia súc tại chợ đầu mối Phú Hậu (thành phố Huế). Đây là một trong những điểm giết mổ gia súc lớn nhất trên địa bàn tỉnh. Tại đây, từ 2h-6h sáng hàng ngày, lò mổ này thực hiện giết mổ khoảng 800 con lợn để cung ứng cho thị trường.

Huế: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi - Hình 3

 

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị đội ngũ cán bộ thú y cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc sau mỗi buổi họp chợ, mỗi ca giết mổ, đảm bảo gia súc đưa vào cơ sở an toàn dịch bệnh; kiểm tra chặt chẽ và ghi chép đầy đủ thông tin gia súc; nghiêm cấm việc nhập gia súc từ tỉnh khác vào cơ sở giết mổ mà không có hồ sơ thủ tục theo quy định.

Huế: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi - Hình 4

Kiểm tra tại chợ đầu mối Phú Hậu

Ông cho biết, tuy hiện nay trên địa bàn Thừa Thiên Huế chưa phát hiện ổ dịch nhưng công tác phòng chống dịch không được chủ quan, lơ là. Các ngành chức năng cần tăng cường quản lý kinh doanh, buôn bán, vận chuyển, giết mổ lợn và các sản phẩm của lợn trên địa bàn; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành định kỳ, đột xuất kiểm tra để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng trong công tác kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển, giết mổ lợn bị dịch bệnh, nhập lậu, không đảm bảo hồ sơ theo quy định. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện về sự nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, các dấu hiệu nhận biết lợn nghi mắc bệnh; người chăn nuôi chỉ mua lợn giống từ các cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng; sử dụng sản phẩm từ lợn đã được kiểm soát của thú y. 

Ngọc Minh - Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.