Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Giải cứu nam thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử giữa đêm tối

Ngày 31/1, Công an xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) thông tin, một người dân ở TP. Huế giải cứu thành công nam thanh niên đang có ý định tự tử.

 

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 29/1, anh Thái Vĩnh Khuynh, chủ cửa hàng Piaggio Vespa Thảo Ái ở TP. Huế đi cùng một người bạn đến giúp đỡ một hoàn cảnh khó khăn tại xã Vinh Thanh, khi đi đến Trường Hà (xã Vinh Thanh) thì phát hiện một thanh niên đang chuẩn bị nhảy cầu tự tử.

Huế: Giải cứu nam thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử giữa đêm tối - Hình 1

 Anh Thái Vĩnh Khuynh (áo đỏ) được đại diện xã Vinh Thanh cảm ơn vì hành động đẹp của mình

Không ngần ngại, anh Khuynh và bạn nhanh chóng lao tới và ghì chặt thanh niên trên vào thành cầu. Cùng lúc đó, mọi người đi đường liền tri hô thì có thêm 2 phụ nữ đến giữ tay và kéo thanh niên lại và đưa xuống khỏi thành cầu an toàn.

Huế: Giải cứu nam thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử giữa đêm tối - Hình 2

 Bà Đỗ Thị Thay (SN1970) mẹ của nạn nhân trò chuyện với anh Khuynh khi đến thăm nhà (Ảnh FB)

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã Vinh Thanh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phối hợp cùng gia đình, người dân đưa thanh niên kể trên về nhà.

Được biết, gia đình nạn nhân có 5 anh em ruột, bố mẹ đều làm nông. Nam thanh niên có ý định dại dột tên Phan Văn Hải (SN1990) là người con thứ 4 trong gia đình. Hải học hết lớp 6 rồi nghỉ học, sau đó đi học nghề thợ mộc và qua Lào làm ăn cho đến nay. Nguyên nhân được cho là do buồn chuyện gia đình nên dẫn đến hành động dại dột trên.

Anh Thái Vĩnh Khuynh cho biết, sau khi phát hiện và cứu người có ý đinh tự tử, anh và bạn cũng đã đến nhà gặp gỡ, hỗ trợ vật chất và động viên gia đình.

Huế: Giải cứu nam thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử giữa đêm tối - Hình 3

 Ngôi nhà của nam thanh niên có ý định tự tử tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang 

Anh Khuynh không những kinh doanh thành công, anh còn được biết đến là người “siêng” làm từ thiện. Mỗi khi nghe tin ở đâu có hoàn cảnh ngặt nghèo, cần sự giúp đỡ là anh luôn sẵn sàng tìm đến bất kể trời mưa gió hay đêm tối, với mong muốn san sẻ và giúp họ vượt qua lúc khó khăn. 

Trải qua sóng gió trong sản xuất kinh doanh, nếm trải những đắng cay cuộc đời và vươn lên tự khẳng định mình trên thương trường, anh Khuynh đã gặt hái được những thành công nhất định. Vậy nhưng, thành công lớn nhất mà anh tâm đắc và cảm thấy hạnh phúc nhất là những chuyến thiện nguyện. Với anh đó là “cái được” lớn nhất của cuộc đời anh.

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.