Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Lăng Cô sau 10 năm được công nhận “vịnh đẹp thế giới”

Ngày 3/4/2019, tại khu du lịch quốc tế Minh Viễn – thị trấn Lăng Cô, UBND huyện Phú Lộc đã tổ chức gặp mặt báo chí thông báo về lễ kỷ niệm 10 năm vịnh biển Lăng Cô được công nhận Vịnh đẹp thế giới và Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật chủ đề “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới”.

Huế: Lăng Cô sau 10 năm được công nhận “vịnh đẹp thế giới” - Hình 1

Ông Dương Đăng Nhân - Giám đốc Trung tâm VHTTTT, UBND huyện Phú Lộc cho biết, Vịnh Lăng Cô nằm giữa hai thành phố lớn là Huế và Đà Nẵng trên con đường Di sản miền Trung và hành lang kinh tế Đông-Tây.

Vịnh biển Lăng Cô với diện tích 42 km2, có bờ biển dài hơn 10km, cát trắng phẳng lì, làn nước trong xanh, bao bọc xung quanh là dãy Trường Sơn hùng vĩ. Tại đây còn có đảo Ngọc - Sơn Chà cao 235m so với mặt biển; con đường đèo Hải Vân dài hơn 20km, gắn liền với di tích Hải Vân quan nổi tiếng…

Với vẻ đẹp thiên nhiên và những tiềm năng lợi thế, vào ngày 16/5/2009, tại Setubal - Bồ Đào Nha vịnh Lăng Cô được kết nạp vào câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (Club of the Most Beautiful Bays of the World - world-bays). Đây là vịnh biển thứ 3 của Việt Nam (trước đó là vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang) được công nhận vịnh đẹp nhất thế giới.

Huế: Lăng Cô sau 10 năm được công nhận “vịnh đẹp thế giới” - Hình 2

Trước đây, người ta biết đến Lăng Cô như một điểm dừng chân của khách trước khi qua đèo Hải Vân, với vài dãy hàng cơm và những tụ điểm bán hàng hải sản khô. Thế nhưng từ khi hầm đường bộ Hải Vân được khởi công xây dựng, đặc biệt, khi Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh biển đẹp nhất thế giới thì Lăng Cô đã phát triển không ngừng, “thay da đổi thịt” hàng ngày, chuyển mình thành khu du lịch biển đẳng cấp quốc tế

Ông Hồ Trọng Cầu, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết thêm, trong 10 năm qua, từ khi được công nhận vịnh đẹp thế giới (2009- 2019) tại đây các hoạt động đầu tư, kinh doanh dịch vụ - du lịch phát triển sôi động. Cùng với Chân Mây, Lăng Cô (Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô) đã trở thành điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư và khách du lịch trong nước và quốc tế, nhiều dự án có quy mô lớn đã và đang được tiến hành xây dựng.

Huế: Lăng Cô sau 10 năm được công nhận “vịnh đẹp thế giới” - Hình 3

Tính đến nay, Lăng Cô đã thu hút 30 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ với trên 55.000 tỷ đồng. Trong đó, tiêu biểu như dự án Laguna Lăng Cô là khu nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp đầu tiên ở Việt Nam do tập đoàn Banyan Tree Singapore đầu tư 875 triệu USD, diện tích 280ha, hiện tập đoàn này đã quyết định tăng vốn đầu tư lên 2 tỷ đô la.

Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Minh Viễn Lăng Cô với vốn đăng ký 7.728 tỷ đồng đang khẩn trương xây dựng trên diện tích gần 300ha; Khu phức hợp du lịch và dịch vụ Đăng Kim Long - Thừa Thiên Huế của Công ty TNHH Đăng Kim Long với vốn đăng ký 3.730 tỷ đồng xây dựng trên diện tích 100ha;  Khu nghỉ dưỡng huyền thoại Địa Trung Hải mở rộng của Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland với vốn đăng ký 1.103,9 tỷ đồng…là một khẳng định về sức hút của vùng đất này đối với loại hình du lịch nghỉ dưỡng.

Huế: Lăng Cô sau 10 năm được công nhận “vịnh đẹp thế giới” - Hình 4

Ông Hồ Trọng Cầu cho biết thêm, Lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" năm 2019 gắn với kỷ niệm 10 năm vịnh biển Lăng Cô được công nhận Vịnh đẹp thế giới sẽ được tổ chức trong 2 ngày 16 và 17/5/2019 tại thị trấn Lăng Cô. Đây là dịp để tôn vinh cảnh quan, môi trường sinh thái của vịnh Lăng Cô, đồng thời khẳng định vị thế và tiềm lực phát triển của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Qua đó hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Lăng Cô mang tầm quốc gia và quốc tế, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lễ hội Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới có rất nhiều hoạt động: Như mở trại sáng tác âm nhạc của Hội Âm nhạc Việt Nam; làm phim tài liệu quảng bá du lịch Lăng Cô – Chân Mây; triển lãm ảnh nghệ thuật; triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ;  Chương trình ẩm thực kết hợp với lễ hội bia; Bóng chuyền bãi biển; Đua xe đạp chủ đề “Vì một môi trường xanh”; Đua thuyền truyền thống; Biểu diễn mô tô nước; Bóng đá nữ; Quần vợt; Hội thi tiếng hót chim Chào Mào; Hội trại của hơn 1000 đoàn viên thanh niên trong huyện; Bắn pháo hoa tầm thấp…và nhiều hoạt động cộng đồng khác

                                                                                                              Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.