Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế- Ra quân Hoạt động hè 2024 thiết thực, năng động, đầy cảm hứng

Cùng với cả tỉnh, ngày 22/6, Ban Chỉ đạo Hoạt động Hè phường Vỹ Dạ, thành phố Huế đã tổ chức Lễ Khai mạc Hoạt động Hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm 2024.

Lễ ra quân Hoạt động hè 2024 ở Phường Vỹ Dạ- Huế
Lễ ra quân Hoạt động hè 2024 ở Phường Vỹ Dạ- Huế

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Lương Viết Trọng Nghĩa, Bí thư Đoàn phường Vỹ Dạ, thành phố Huế đã nói trong tiếng vỗ tay liên hồi của các bạn trẻ, anh cho biết: “… Chúng ta cùng nhau bắt đầu cuộc phiêu lưu hè đáng nhớ này. Đó là thời điểm chúng ta có thể thoát khỏi sự đơn điệu của cuộc sống hàng ngày và chìm đắm trong một thế giới đầy cơ hội. Chương trình hè của chúng ta được thiết kế để khơi nguồn sự tò mò, truyền cảm hứng sáng tạo và mở rộng tầm nhìn của các bạn.Từ các buổi thảo luận hấp dẫn đến những chuyến đi đầy thú vị cùng các hoạt động ngoài trời. Tất cả chương trình mùa hè này đã được thiết kế cẩn thận để tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân, xây dựng tình bạn bền vững và tạo ra những kỷ niệm khó quên. Chúng ta sẽ bắt đầu một hành trình tự khám phá. Chúng ta sẽ thách thức bản thân vượt ra khỏi vùng an toàn và chào đón những thách thức mới…”

Hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó trong chương trình
Hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó trong chương trình "Mô hình em nuôi của Đoàn"

Ghi nhận những ngày đầu tiên của hoạt động hè 2024, các Đoàn viên thanh niên, Hội thanh niên tình nguyện của Thành phố Huế đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, làm sạch đẹp, xây dựng những con đường hoa trên địa bàn.

Làm đẹp đường hoa hè phố
Làm đẹp đường hoa hè phố

Ấn tượng nhất là Đoàn phường Vỹ Dạ, đã huy động đội ngũ sức trẻ đông đảo hơn 200 bạn trẻ tham gia vào hoạt động hè, được người dân trong phường hưởng ứng, làm theo.

Ông Nguyễn Huy Khiên, Phó Chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ-Trưởng ban chỉ đạo Hoạt động hè đã đánh giá cao các chương trình mà Đoàn phường thiết kế. Ông cho rằng, BCH Đoàn phường đã triển khai, tổ chức các hoạt động bổ ích, phù hợp, an toàn trong dịp Hè cho Thanh thiếu nhi và hy vọng tuổi trẻ phường Vỹ Dạ phát huy tinh thần xung kích, năng động, nhiệt huyết, tham gia tích cực các chương trình hành động, các hoạt động để góp phần xây dựng quê hương Vỹ Dạ văn minh, giàu đẹp.

Giới thiệu hoạt động PCCC& CNCH
Giới thiệu hoạt động PCCC& CNCH

Được biết, nhiều hoạt động hè 2024 đã rất thu hút các bạn trẻ. Như Đoàn phường Vỹ Dạ phối hợp cùng trường Đại học Du lịch Huế, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh TT Huế tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ, kỹ năng thoát nạn tại nhà ở hộ gia đình, khu chung cư, nơi tập trung đông người; sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ.

Giới thiệu các trang bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mà lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sử dụng hiện nay. Đồng thời hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn để nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC&CNCH.

Trải nghiệm thực tế PCCC
Trải nghiệm thực tế PCCC

Phối hợp với chính quyền, các Đoàn thể CT-XH và Quân sự phường ra quân thực hiện phong trào "Chủ nhật xanh - Chủ nhật vì cộng đồng", tổ chức phát quang bụi rậm, thu gom rác thải nhựa tại đường Hàn Mặc Tử, bờ kè sông Như Ý; làm đẹp "Tuyến đường hoa hồng kiểu mẫu"… Đặc biệt tham gia hiến máu nhân đạo tại chùa Ba La Mật…

... hiến máu nhân đạo
... hiến máu nhân đạo

Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, Đoàn thanh niên phường Vỹ Dạ đã góp phần chung tay xây dựng thành phố Huế "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp".

Được biết Chương trình Hoạt động hè 2024, theo anh Lương Viết Trọng Nghĩa- Bí thư Đoàn thanh niên Phường Vỹ Dạ cho biết, giới trẻ của phường bằng những hành động thực tiển của mình đưa những chỉ đạo của tỉnh, thành phố vào cuộc sống và lan tỏa ra toàn xã hội. Như tuyên truyền sâu rộng trong các lực lượng thanh thiếu nhi, đoàn viên, hội viên và nhân dân về quy định đốt và rải vàng mã trên địa bàn thành phố Huế;

Ra quân làm sạch môi trường
Ra quân làm sạch môi trường

Đề án tổ chức Ngày Chủ  nhật xanh; tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị..; Chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật như  Luật phòng, chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường, thu gom xử lý chất thải y tế, chất thả rắn sinh hoạt, phân loại rác tại nguồn; thực hiện mục tiêu xây dựng Thành phố “Không ma túy, không trộm cướp, không cướp giật tài sản” giai đoạn 2021 – 2025 và những năm tiếp theo.

Diệt bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết
Diệt bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết

Tổ chức những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: Trồng cây xanh; xây dựng tủ sách, thư viện cộng đồng; các hoạt động nhân đạo, từ thiện; chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, khó khăn, neo đơn; người có công cách mạng…

Tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, không để xảy ra tình trạng tảo hôn trên địa bàn phường; tuyên truyền phòng chống tai nạn, đuối nước cho trẻ em, thanh thiếu niên.

Trải nghiệm thực tế
Trải nghiệm thực tế

Nói về ước muốn của Hoạt động hè 2024, anh Lương Viết Trọng Nghĩa hy vọng “Chiến dịch hè năm nay, tôi hy vọng các bạn đoàn viên thanh niên sẽ có được các kỹ năng sống thực tế, hình thành nhân cách và hướng các bạn tiến đến thành công trong tương lai. Trong các Hoạt động hè, chương trình đã thiết kế xây dựng tinh thần làm việc nhóm, sự kiên nhẫn và khả năng giải quyết vấn đề, điều này phục vụ các bạn đoàn viên thanh niên không chỉ trong lớp học mà còn ngoài đời thực tế”.

                                                                                                           Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Đoàn Đại biểu Campuchia tham quan, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long
Đoàn Đại biểu Campuchia tham quan, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long

Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại Quảng Ninh, ngày 7/7, đoàn Đại biểu Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia do ông Hun Many, Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Thư ký Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công tác Công cộng, làm trường đoàn đã đi thăm, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi cho người dân trước 15/9
Mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi cho người dân trước 15/9

Ứng dụng công dân số iHanoi đã được UBND TP. Hà Nội ra mắt và vận hành từ ngày 28-6-2024. Đây là bước tiến lớn giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ là cầu nối hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo nên một Hà Nội hiện đại.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lập kỷ lục số thí sinh tham gia
Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lập kỷ lục số thí sinh tham gia

Năm 2024, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lập kỷ lục số lượng thí sinh tham gia, với 1.718 em (tăng gần 150% so với năm 2023).

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng các loại có dấu hiệu nhập lậu
Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng các loại có dấu hiệu nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Công an Phường Tân Tạo A, quận Bình Tân kiểm tra, phát hiện và tạm giữ hàng nghìn đơn vị sản phẩm đồ điện gia dụng các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Hoa Kỳ hoan nghênh Chính phủ Việt Nam phê duyệt Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp
Hoa Kỳ hoan nghênh Chính phủ Việt Nam phê duyệt Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết: Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đã hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Công Thương kể từ năm 2017 trong quá trình thiết kế, xây dựng và phê duyệt cơ chế này. 

Quảng Trị cần đột phá trong phát triển kinh tế góp phần “thay áo mới”
Quảng Trị cần đột phá trong phát triển kinh tế góp phần “thay áo mới”

Đến năm 2030, tỉnh Quảng Trị đặt mục tiêu thuộc nhóm tỉnh khá, là một tỉnh công nghiệp - dịch vụ, trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của Đông Nam Á.