Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Xuân yêu thương, ấm áp tình người ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh

Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang đến gần, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đội tình nguyện trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã mang đến một không khí ấm áp cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội và công tác xã hội tỉnh Hưng Yên

THCL Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang đến gần, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đội tình nguyện trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã mang đến một không khí ấm áp cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội và công tác xã hội tỉnh Hưng Yên.

Hưng Yên: Xuân yêu thương, ấm áp tình người ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh - Hình 1

Các bạn trẻ tình nguyện viên trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang gói bánh chưng

Dù không có điều kiện quây quần bên gia đình trong những ngày Tết, nhưng những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật, các cụ già cô đơn không nơi nương tựa trong Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hưng Yên vẫn được đón một cái Tết đầm ấm, tràn đầy yêu thương trong sự quan tâm, chăm sóc của cán bộ Trung tâm cùng những tấm lòng nhân ái của đội tình nguyện trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam, và các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước.

Tại đây, các bạn trẻ tình nguyện viên trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam với không khí nhộn nhịp, tất bận các công việc như dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên, phòng ở cho các đối tượng tại Trung tâm. Các bạn trẻ đã chung tay trang trí cây đào, cây quất và gói bánh chưng tết.

Bạn Nguyễn Thị Huyền, sinh viên tình nguyện Học viện Nông nghiệp chia sẻ: "Chương trình tình nguyện nhằm mang đến không khí ấm áp và yêu thương cho trẻ em mồ côi và người già không nơi nương tựa ở đây. Khi được làm những việc này thì mỗi sinh viên đều cảm thấy tâm trạng rất vui vẻ và thấy mình có ích hơn".

Mỗi người một việc, tất cả rộn lên tiếng cười nói vui vẻ làm xua tan cái lạnh cuối đông, làm ấm lòng những mảnh đời neo đơn, chịu cảnh thiệt thòi.

Tết năm nay, chỉ có 15 đối tượng về nhà đón Tết cùng gia đình. Với những người ở lại, Trung tâm có kế hoạch chuẩn bị chu đáo từ bữa ăn tất niên, thực đơn trong những ngày Tết, và các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm mang đến niềm vui xuân trọn vẹn.

Hưng Yên: Xuân yêu thương, ấm áp tình người ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh - Hình 2

Bà Nguyễn Thị Vần có gần 6 năm gắn bó và ở lại đón Tết tại Trung tâm

Bà Nguyễn Thị Vần năm nay đã 70 tuổi, có gần 6 năm gắn bó và ở lại đón Tết tại Trung tâm không giấu được niềm phấn khởi, hạnh phúc trước sự quan tâm, yêu thương của mọi người dành cho bà. Bà Vần chia sẻ: "Vui lắm, chúng tôi ở đây dịp lễ tết đều nhận được sự quan tâm của Đảng, nhà nước và các ban ngành đoàn thể. Đặc biệt những việc làm của các cháu sinh viên khiến những người neo đơn như chúng tôi cảm giác như là ở bên gia đình của mình vậy".

Thực hiện khẩu hiệu “Trung tâm là nhà, đối tượng bảo trợ xã hội là người thân” tập thể cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng mang những yêu thương góp phần làm với bớt nỗi buồn, sự mặc cảm cho các đối tượng mỗi khi Tết đến xuân về.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.