Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

iPhone 14 Pro Max có tốc độ 5G nhanh hơn bất kỳ điện thoại Android nào

Theo báo cáo của Ookla, iPhone 14 Pro Max có tốc độ 5G nhanh hơn bất kỳ điện thoại Android nào trên thị trường.

Mới đây, Ookla (nhà phát triển Speedtest) đã tiến hành thử nghiệm hiệu suất 5G trên nhiều mẫu điện thoại khác nhau ở 10 quốc gia có tốc độ kết nối nhanh nhất, bao gồm ở Mỹ và Anh.

Kết quả cho thấy iPhone 14 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng với tốc độ tải xuống (download) trung bình là 177,21 Mbps ở Mỹ và 171,24 Mbps ở Vương quốc Anh. iPhone 14 Pro cũng không kém cạnh người anh em với tốc độ tải xuống (download) trung bình là 175,08 Mbps ở Mỹ và 158,24 Mbps ở Anh.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Đáng chú ý, 5 mẫu điện thoại 5G ở Vương quốc Anh đều là iPhone. iPhone 13 Pro Max tụt xuống vị trí thứ hai trong thử nghiệm của Ookla, nằm giữa 14 Pro Max và iPhone 14 Pro với tốc độ tải xuống (download) trung bình là 165,49 Mbps. iPhone 13 mini và iPhone 13 Pro lọt cũng lọt vào top 5 sản phẩm hàng đầu tại Vương quốc Anh.

Tại Mỹ, iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Vị trí thứ 3 thuộc về Samsung Galaxy Z Fold4, thua khoảng 8% so với vị trí đầu bảng.

iPhone 14 series được trang bị modem Snapdragon X65 5G tương tự như hầu hết các mẫu điện thoại Android cao cấp. Tuy nhiên, có những tin đồn cho rằng Apple đang thiết kế modem 5G riêng và có thể đưa vào sử dụng từ năm 2024.

Ookla đã tiến hành thử nghiệm với các nhà cung cấp 5G có sẵn ở mỗi quốc gia, và sử dụng chỉ số Speedtest Intelligence để đánh giá hiệu suất 5G của điện thoại.

Theo Counterpoint, doanh số iPhone tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tổng số lô hàng smartphone tại thị trường Đông Nam Á sụt giảm 10%.

Trong số tất cả các gã khổng lồ công nghệ Mỹ, Apple dường như là công ty thành công nhất trong việc điều hướng cơn bão thị trường, bất chấp những ảnh hưởng của COVID-19 và lạm phát.

Năm 2019, Apple đã vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Đông Nam Á bởi những mẫu smartphone giá rẻ, cấu hình cao đến từ các thương hiệu Trung Quốc.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của Counterpoint, dù thị trường smartphone ở Đông Nam Á đi xuống trong quý III năm 2022 nhưng Apple vẫn tiếp tục tăng trưởng ấn tượng.

Các nhà nghiên cứu nói rằng sự không chắc chắn về kinh tế trên toàn khu vực là nguyên nhân dẫn đến doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên, sự sụt giảm đó chủ yếu là ở những chiếc điện thoại có giá từ 200 USD trở xuống, trong khi những mẫu cao cấp ở mức 400 USD ít bị ảnh hưởng.

Ghi nhận ở thời điểm hiện tại, giá iPhone 14 series đang được điều chỉnh lại, giảm đến 8 triệu đồng so với giá niêm yết.

Cụ thể, iPhone 14 hiện chỉ còn 20,99 triệu đồng, iPhone 14 Plus giá 23,49 triệu đồng, iPhone 14 Pro giá 29,49 triệu đồng và iPhone 14 Pro Max giá chỉ từ 32,99 triệu đồng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.