Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhu cầu thị trường iPhone 14 Pro vượt vượt quá năng lực cung ứng

AppleInsider dẫn báo cáo của ngân hàng đầu tư UBS cho biết, thời gian chờ để nhận iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max của người dùng đã kéo dài thêm 5-25 ngày do nhiều nguyên nhân nhất định.

Trong báo cáo gửi khách hàng, nhà phân tích David Vogt của công ty đầu tư UBS tiết lộ thời gian chờ mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng lên rõ rệt. Thông tin này có được từ việc phân tích dữ liệu theo dõi tình hình kinh doanh iPhone tại 30 quốc gia.

Tại Mỹ, thời gian chờ iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng lên từ 5-25 ngày mỗi máy. Dữ liệu được thu thập ngay trước các đợt đóng cửa nhà máy sản xuất iPhone đặt ở Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Nguyên nhân ban đầu là do nhu cầu của người tiêu dùng quá cao, khiến sản lượng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max không thể đáp ứng. Tỷ lệ hết hàng iPhone trong tháng Chín được cho là cao hơn 3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó iPhone 14 Pro bán nhanh hơn 50% so với người tiền nhiệm.

Nguồn cung iPhone 14 Pro thiếu trầm trọng
Nguồn cung iPhone 14 Pro thiếu trầm trọng

Nhà phân tích tin rằng đợt bùng phát COVID-19 gần đây ở Trung Quốc đã ảnh hưởng đến nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn. Điều này khiến tình trạng khan hàng iPhone 14 càng kéo dài trong những tháng cuối năm.

Tại Việt Nam, trong đợt mở bán đầu tiên, dù lượng máy iPhone 14 chính hãng được phân phối ra thị trường khá nhiều nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Các model bán chạy như iPhone 14 Pro/14 Pro Max màu tím tại một số nhà bán lẻ không đủ hàng để trả cho khách đặt trước và phải chuyển sang đợt giao hàng thứ hai, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11/2022. Tuy nhiên, các hệ thống bán lẻ hiện đã lùi thời gian giao hàng.

Theo Vogt, nguyên nhân thời gian chờ giao iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng lên là lượng bán ra trong tháng Chín vượt dự đoán. Doanh số iPhone tháng Chín cao hơn 3% so với cùng kỳ, đặc biệt, tỷ lệ các model Pro cao hơn 50% so với iPhone 13 Pro/Pro Max ra mắt năm ngoái.

Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về việc nguồn cung iPhone 14 Pro thiếu hụt. "Ngay từ đầu, chúng tôi đã không thể đáp ứng nhu cầu iPhone 14 Pro và Pro Max, đến giờ vẫn vậy", CEO Tim Cook xác nhận trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý III/2022 của Apple diễn ra vào cuối tháng 10.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.