Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

iPhone 15 Ultra sẽ tăng mạnh, đắt hơn nhiều so với iPhone 14 Pro Max

Những tính năng mới đã làm chi phí sản xuất iPhone 15 Ultra tăng mạnh, kéo theo giá bán sẽ cao hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro Max.

Theo truyền thống mọi năm, iPhone dòng Pro/Pro Max luôn là sản phẩm có giá cao nhất. Vào năm sau, nếu Apple giới thiệu phiên bản iPhone 15 Ultra thay thế Pro Max, chuyên gia rò rỉ LeaksApplePro tiết lộ giá bán iPhone 15 Ultra sẽ còn cao hơn 14 Pro Max năm nay.

Theo chuyên gia, mức giá khởi điểm dòng Ultra năm sau sẽ là 1.299 USD, bằng với giá bán của iPhone 14 Pro Max 512 GB hiện tại. Trong khi đó, giá khởi điểm của Pro Max là 1.099 USD. LeaksApplePro cho biết việc Apple tăng giá iPhone 15 Ultra một phần là vì lạm phát gia tăng. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là hãng công nghệ muốn phân cấp với dòng iPhone 15 tiêu chuẩn.

iPhone 15 Ultra có chi phí sản xuất cao hơn đáng kể. Ảnh: 4RMD.
iPhone 15 Ultra có chi phí sản xuất cao hơn đáng kể. Ảnh: 4RMD..

Nhiều tin đồn đã chỉ ra Ultra sẽ sở hữu những tính năng cao cấp độc quyền mà phiên bản tiêu chuẩn không có. Theo thông tin rò rỉ từ ShrimpApplePro, iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị lớp vỏ làm bằng titan. Đây là loại vật liệu cao cấp có giá thành đắt hơn khung thép không gỉ của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Ngoài viền titan, thiết bị này còn có đôi camera selfie kép và bộ nhớ trong khởi điểm từ 256 GB. Những tính năng mới này chính là lý do khiến chi phí sản xuất của iPhone 15 Ultra cao hơn 14 Pro Max năm nay khoảng 90 USD, LeaksApplePro cho hay.

Hồi tháng 11, LeaksApplePro cũng từng nói rằng chi phí sản xuất iPhone 15 cao hơn khá nhiều. Điều đó dẫn đến khả năng giá bán tăng đột biến và không loại trừ bất kỳ khu vực nào. "Máy có chi phí sản xuất cao hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro Max", người này thông tin nhưng không nêu con số cụ thể.

Theo TechRadar, thoạt nhìn tăng 200 USD có vẻ là một mức giá quá cao nhưng giá bán này sẽ hợp lý hơn nếu phiên bản bộ nhớ trong thấp nhất của iPhone 15 Pro là 256 GB. Con số này gấp đôi bộ nhớ khởi điểm 128 GB của iPhone 14 Pro Max. Nếu người dùng mua phiên bản iPhone 14 Pro Max 256 GB, giá bán sẽ là 1.199 USD, cao hơn 100 USD so với iPhone 15 Ultra 256 GB.

Do đó, nếu so sánh về dung lượng bộ nhớ, iPhone 15 Ultra thực chất không đắt hơn 14 Pro Max năm nay. Nhưng nó có thể vẫn sẽ là một trong những smartphone đắt nhất trong năm 2023, TechRadar nhận định.

 PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án
Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 714/QĐ-TTg ngày 26/7/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy định số 132-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh với gói vay chỉ từ 6,5%/năm
MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh với gói vay chỉ từ 6,5%/năm

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong triển khai các chương trình, chính sách giảm lãi suất với việc ra mắt gói tín dụng “Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh”.

Tỷ giá USD hôm nay 27/7: Trong nước ở mức 24.249 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 27/7: Trong nước ở mức 24.249 đồng

Rạng sáng 27/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 16 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,08%, xuống mốc 104,32.

Agribank: Nhiều giải pháp ưu tiên vốn cho nông nghiệp công nghệ cao
Agribank: Nhiều giải pháp ưu tiên vốn cho nông nghiệp công nghệ cao

Trong chiến lược kinh doanh, Agribank xác định nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là lĩnh vực được ưu tiên và luôn dành nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn qua việc đồng bộ triển khai nhiều giải pháp để tạo nguồn vốn cho tăng trưởng tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng thế giới tăng trở lại 1%
Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng thế giới tăng trở lại 1%

Giá vàng tăng 1% vào hôm nay 27/7 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm do lạc quan về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất vào tháng 9 sau khi dữ liệu cho thấy giá vàng tại Mỹ tăng nhẹ vào tháng 6.

Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Tiếp tục giảm, dầu WTI giảm tuần hơn 3%
Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Tiếp tục giảm, dầu WTI giảm tuần hơn 3%

Giá xăng dầu hôm nay 27/7, giá dầu thế giới lao dốc. Tính cả tuần, giá dầu Brent giảm hơn 1% trong khi giá dầu WTI giảm hơn 3%.