Vị trí bão Kong-rey trên Biển Philippines sáng 27/10. Ảnh: PAGASA
Vị trí bão Kong-rey trên Biển Philippines sáng 27/10. Ảnh PAGASA.

Trong khi hoàn lưu của bão số 6 vẫn đang gây mưa to đến rất to kèm theo nguy cơ lũ lụt ở Trung bộ thì theo ông Tuấn, ở ngoài khơi xa đang tồn tại một cơn bão mạnh có tên quốc tế là Kong-rey.

Chiều 27/10, tâm bão còn cách đất liền nước ta hơn 1.000km. Bão này có xu hướng dịch chuyển dần về phía Tây và có dấu hiệu di chuyển với vĩ độ thấp hơn dự báo ban đầu. Do đó, “không loại trừ khả năng cơn bão này vào Biển Đông”, ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nói.

Ông Phùng Tiến Dũng, Trưởng phòng Dự báo Thuỷ văn, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cũng đưa ra cảnh báo về lũ trên các sông ở khu vực miền Trung.

Do mưa lớn ở khu vực Trung Trung Bộ nên lũ trên các sông ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đang lên rất nhanh.

Trong chiều nay, mực nước trên sông Giang tại Quảng Bình vượt mức báo động (BĐ) 3 khoảng 0,5m; các sông ở Quảng Trị mức BĐ2-BĐ3, một số sông vượt BĐ3; các sông ở Thừa Thiên Huế đã lên vượt mức BĐ2, đặc biệt sông Hương.

"Mưa lớn và lũ lên nhanh, tình trạng ngập lụt đã xảy ra tại các huyện Lệ Thuỷ, Quảng Ninh và TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình); Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh, TP Đông Hà và thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). Còn Thừa Thiên Huế ngập lụt xảy ra tại các huyện Phú Lộc, Phú Vang, Hương Thuỷ, Hương Trà và TP Huế", ông Dũng thông tin.

Theo nhận định của cơ quan khí tượng, từ nay đến 29/10, lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có sông trên BĐ3. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất tại khu vực vùng núi, sạt lở bờ sông, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Thiên Trường