Chiều nay (22/6), trao đổi với Thương hiệu & Công luận, ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xác nhận sự việc trên và cho biết, đã yêu cầu Chi nhánh Điện lực TP. Đồng Hới báo cáo sự việc.
Tin nhắn thông báo tiền điện tháng 6 của hộ gia đình anh T.V.D. là hơn 58 triệu đồng, tăng hơn 33 lần so với tháng 5
“Ngay khi phát hiện, chúng tôi đã chỉ đạo Chi nhánh Điện lực TP. Đồng Hới giao phòng chuyên môn kiểm tra và báo cáo sự việc. Theo đó, sai sót này là do nhân viên điện lực trong quá trình thay công tơ đã ghi nhầm số liệu, rồi in hóa đơn và gửi thông báo tới khách hàng. Thực tế, tiền điện của khách hàng trong tháng 6 chỉ hết hơn 500 nghìn đồng, tương đương với các tháng trước đó”, ông Quân nói.
Người đứng đầu ngành điện lực ở Quảng Bình cho biết thêm, qua sự việc trên, Công ty đã quán triệt lại cho bộ phận ghi công tơ điện phải kiểm tra kỹ trước khi chốt để in hóa đơn gửi khách hàng. Đồng thời, đơn vị đang chờ báo cáo cụ thể của Chi nhánh Điện lực TP. Đồng Hới để tiến hành họp kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể và các cá nhân có liên quan.
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Bình duy tu, bảo dưỡng hệ thống lưới điện
Trước đó, gia đình anh T. V. D. (trú ở TP. Đồng Hới, Quảng Bình) hoảng hốt khi nhận được hóa đơn tiền điện với mức tiêu thụ điện trong tháng 6 là 18.274 kWh, tính ra thành tiền hơn 58 triệu đồng. Trong khi đó, tháng trước đó, gia đình anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh, với tổng tiền là 489.000 đồng, ít hơn 33 lần.
Nghi ngờ có sự nhầm lẫn, anh D. đã phản ánh tới Chi nhánh Điện lực TP. Đồng Hới, bên cung cấp hóa đơn tiền điện và nhiều cơ quan báo chí. Nhận được phản ánh, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ điện của khách hàng.
Hoàng Linh