Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai hội Giỗ tổ Hùng Vương

Hôm nay, Gi

THCL Hôm nay, Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2016 chính thức khai hội, với ý nghĩa tri ân các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Lễ hội Đền Hùng năm 2016 do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì và có sự tham gia của ba tỉnh: Hưng Yên, Bình Thuận và Cà Mau, được diễn ra trong năm ngày từ 12-16/4 (tức ngày 6 đến 10/3 âm lịch) trong phạm vi Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, TP Việt Trì và các xã, phường vùng ven Đền Hùng; các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ.

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Đền Hùng năm 2016 cho biết, với mục tiêu xây dựng và tổ chức Lễ hội Đền Hùng trở thành một lễ hội mẫu mực cả nước, tỉnh Phú Thọ tập trung chỉ đạo nhằm bảo đảm lễ hội được tổ chức chu đáo, trang nghiêm, an toàn. Đặc biệt, trong lễ hội năm nay, tỉnh Phú Thọ sẽ kiên quyết khắc phục tình trạng tắc đường, tăng giá, ăn xin, chèo kéo khách… thông qua biện pháp truyên truyền, nâng cao ý thức người dân, lập đội thanh tra liên ngành để kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời khuyến nghị du khách không sử dụng sản phẩm dịch vụ của các đơn vị vi phạm.

Theo ông Nguyễn Duy Anh, Phó Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong các hoạt động của du khách khi hành hương về Giỗ Tổ, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã rà soát kiểm tra, sửa chữa hệ thống cấp nước, hệ thống điện, bảo dưỡng bảng điện tử, các công trình vệ sinh công cộng; duy tu các tuyến đường nội bộ; lắp đặt bổ sung biển chỉ dẫn, biển báo giới thiệu về di tích, biển các bãi đỗ xe; chỉnh trang khuôn viên trong khu di tích… Bên cạnh đó, công trình cổng vào trung tâm lễ hội và trục hành lễ đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng...

Được biết, Công an tỉnh Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch và phối hợp các địa phương triển khai phương án chi tiết để những khu vực trọng điểm không xảy ra tình trạng cháy nổ; trộm cắp, móc túi; tắc nghẽn giao thông. Trong đó, chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành công an đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông và cắm các chốt trọng điểm; chủ động khảo sát các tuyến đường, phân luồng từ xa để hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông.

Với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh Phú Thọ, Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2016 hứa hẹn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách thập phương, đồng thời góp phần quan trọng vào việc giữ gìn và phát huy giá trị “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; quyết tâm xây dựng một lễ hội mẫu mực của cả nước, hướng đến sự an toàn, văn minh, tạo sự thoải mái đối với du khách khi về thăm viếng Đền Hùng và thắp hương tri ân công đức Tổ tiên.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này
Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chính thức khai mạc sáng nay, 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu
Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành kế hoạch kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu.

Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm
Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm

Ngày 16/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng Năm. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, đã có 14 nội dung quan trọng được thảo luận, cho ý kiến và quyết định.

Tiền Giang tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu
Tiền Giang tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 hộ kinh doanh về hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, buộc tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu.