Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội lần thứ V

Chiều 11/5, Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) lần thứ V, nhiệm kỳ (2018 - 2023) đã chính thức khai mạc.

Khai mạc Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội lần thứ V - Hình 1

Chủ tịch Hanoisme Đỗ Quang Hiển thông tin về Đại hội tại phiên trù bị

Tới dự Đại hội, có Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng đại diện các sở, ngành Thành phố Hà Nội, đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố.

Với tinh thần “Kết nối doanh nhân - Phát triển bền vững”, Đại hội Hanoisme là ngày hội đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp là hội viên, là diễn đàn để hội viên bày tỏ tâm tư nguyện vọng chia sẻ cơ hội, xác định trách nhiệm với cộng đồng xã hội và tinh thần, với quyết tâm vượt qua thách thức để phát triển doanh nghiệp, hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần tăng kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Hiệp hội đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ nhau tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong Thành phố - là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển.

Tại Đại hội, Hanoisme cũng đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội IV nhiệm kỳ (2013 - 2018), đề ra mục tiêu và những giải pháp xây dựng tổ chức Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới để củng cố phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng cường uy tín, vị thế xã hội của Hanoisme.

Bên lề Đại hội V, Hanoisme sẽ tổ chức tọa đàm “Diễn đàn Kinh tế Thủ đô” và các hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Hà nội với doanh nghiệp các tỉnh, thành bạn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tìm kiếm thị trường trong nước giữa các doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp các tỉnh, thành.

Ngoài ra, còn có các họạt động hỗ trợ doanh nghiệp như, phổ biến chính sách và thị trường mới cho doanh nghiệp, những điểm cần lưu ý khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và châu Á.

Sau 23 năm hoạt động, hiện nay, Hanoisme có gần 2.200 hội viên và 19 chi hội trực thuộc tại các quận, huyện trên địa bàn và một chi hội liên kết C&D tại TP. Hồ Chí Minh gồm có 150 hội viên liên kết.

Hanoisme đại diện cho hội viên trong mối quan hệ đối nội, đối ngoại; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cùa hội viên. Bên cạnh đó, Hanoisme đã cùng cộng đồng các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố tham gia rất nhiều hoạt động đoàn thể, công tác xã hội - từ thiện. Tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao để tăng cường sự hiểu biết, giao lưu chia sẻ giữa các doanh nghiệp, tạo ra được sân chơi lành mạnh, vui khỏe cho các cán bộ, nhân viên doanh nghiệp hội viên.

Trước khi đi vào phiên chính thức của Đại hội, Hanoisme đã tiến hành phiên họp trù bị để thông qua bầu Đoàn Chủ tịch, Ban thư ký, bầu ban kiểm tra tư cách đại biểu, suy tôn chủ tịch danh dự Hanoisme khóa V (nhiệm kỳ 2018 - 2023), bầu Ban Chấp hành, ban kiểm tra khóa V (nhiệm kỳ 2018 - 2023). Sau đó, Hanoisme đã tiến hành Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành khóa V (nhiệm kỳ 2018 - 2023).

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành khóa V gồm 79 đồng chí. Trong đó, đồng chí Đỗ Quang Hiển tái đắc cử Chủ tịch Hanoisme khóa V, nhiệm kỳ (2018 - 2023)

Đại hội diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 11 - 12/5), tại Hội trường tầng 7, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.