Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ IV–Hội An 2019

Từ ngày 11–14/4 /2019 tại Vườn tượng An Hội, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, diễn ra Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ IV–Hội An 2019, với chủ đề “Thách thức Cao Lầu”. Sau thành công của 3 lần tổ chức trước đó, Liên hoan lần này sẽ hội tụ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới, mà còn được cảm nhận trực tiếp các bếp trưởng tạo ra những tinh hoa của riêng mình từ các nguyên liệu truyền thống của chính địa phương.

Khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ IV–Hội An 2019 - Hình 1

Các đầu bếp sẽ biến tấu món ăn cao lầu theo phong cách riêng của dân tộc mình để phục vụ thực khách

Như TH&CL đã đưa tin, tối 12/4, tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, Liên hoan năm 2019 với chủ đề “Thách thức Cao Lầu” chính thức khai mạc. Liên hoan lần này giới thiệu về món ăn truyền thống của Hội An và các đầu bếp cũng sẽ biến tấu món ăn này theo phong cách riêng của họ để phục vụ thực khách. Trong không khí sôi động của các chương trình nghệ thuật diễn ra hàng đêm, 10 đầu bếp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Đức, Nhật, Pháp, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippin và Việt Nam mang đến cho thực khách tham gia Liên hoan những món ăn tiêu biểu của từng quốc gia.

Khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ IV–Hội An 2019 - Hình 2

Đầu bếp của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trổ tài làm món Cao lầu, đặc sản của Hội An.

Văn hóa ẩm thực Hội An đã và đang tạo sức hút rất lớn đối với các chuyên gia ẩm thực và du khách trên toàn thế giới. Hội An được TripAdvisor vinh danh trong “Top 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới”, dịch vụ dạy nấu ăn tại Hội An nằm trong “Top 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất hành tinh” do tạp chí Lonely Planet bình chọn, món Mỳ Quảng và Cao Lầu được công nhận là “Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á”, chợ Hội An được bình chọn là “Thiên đường ẩm thực”… Đây là cơ sở cho việc tổ chức Liên hoan Ẩm thực quốc tế từ năm 2016 cho đến nay. Thông qua sự kiện này, TP. Hội An sẽ có dịp giới thiệu và phát huy các giá trị ẩm thực địa phương, quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, ẩm thực của phố cổ Hội An đến du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ IV–Hội An 2019 - Hình 3

Ẩm thực Hội An chính là sự giao thoa với nhiều nền văn hóa trong nhiều thế kỷ

Khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ IV–Hội An 2019 - Hình 4

Theo tạp chí du lịch TripAdvisor, ẩm thực Hội An nằm trong“Top 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới”

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Chương trình này được tổ chức thường niên. Qua đây cũng góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025; Phấn đấu đạt mục tiêu đề ra là đến cuối năm 2020, Quảng Nam sẽ đạt số lượng khách tham quan du lịch trên địa bàn là 8 triệu lượt. Mục tiêu này hoàn toàn đạt được, cùng với tổ chức các sự kiện, các sản phẩm du lịch mới.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.