Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Tuần lễ Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC năm 2017

Sáng nay (10/9), Tuần lễ Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC năm 2017 với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên toàn cầu hoá” chính thức khai mạc tại TP. HCM. Sự kiện thu hút khoảng 200 đại biểu là đại diện doanh nghiệp và các nền kinh tế APEC.

Theo đó, Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24(DNNVV APEC ) – hoạt động quan trọng nhất trong Tuần lễ dự kiến sẽ trao đổi và thông qua các văn kiện chính như: Tuyên bố APEC về thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp; Chiến lược thúc đẩy DNNVV xanh, bền vững và sáng tạo; Báo cáo kiến nghị của Hội nghị Bộ trưởng tới Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017.

Khai mạc Tuần lễ Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC năm 2017 - Hình 1

APEC SME 020 FORUM diễn ra tại TP. HCM, sáng 10/9 (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Trong khuôn khổ Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng DNNVV APEC năm 2017 sẽ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện liên quan: Hội nghị Nhóm công tác DNNVV APEC lần thứ 45 (13 - 14/9), Diễn đàn APEC O2O (10/9), Hội thảo tiếp cận tài chính cho DNNVV và siêu nhỏ trong kỷ nguyên số (11/9), Diễn đàn khởi nghiệp (11 - 12/9), Diễn đàn Kinh tế số (12/9).

Khai mạc Tuần lễ Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC năm 2017 - Hình 2

Nhiều nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, diễn giả đến từ các nền kinh tế thành viên APEC (Ảnh: Hải Dương)

Tại đây, các bộ trưởng sẽ thảo luận 3 tiểu chủ đề: Tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tham gia sâu hơn vào các chuỗi giá trị toàn cầu;Thuận lợi hoá môi trường kinh doanh cho các DNNVV, siêu nhỏ thông qua tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận công nghệ, trình độ quản lý, hỗ trợ nâng cao năng lực qua đào tạo, tư vấn và kết nối kinh doanh; Đẩy mạnh tinh thần kinh doanh APEC trong kỷ nguyên số, thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp và tăng cường đạo đức kinh doanh.

Khai mạc Tuần lễ Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC năm 2017 - Hình 3

Trao đổi bên lề APEC SME 020 FORUM 2017 (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, bản thân các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng gặp khó khăn do môi trường kinh doanh tại Việt Nam có quá nhiều chi phí chính thức và phi chính thức; trong đó, chi phí chính thức tại Việt Nam được đánh giá là cao hơn so với các quốc gia trong khu vực ASEAN, song chi phí phi chính thức lại được cho rằng cao hơn rất nhiều chi phí chính thức.

Đây là những rào cản rất lớn, hạn chế sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hội nghị lần này là cơ hội quý báu để trao đổi, thảo luận, đưa ra những ý tưởng hợp tác hiệu quả trong khuôn khổ APEC nhằm nâng cao năng lực hội nhập của các địa phương và doanh nghiệp, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng đang diễn ra.

Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng DNNVV APEC năm 2017 sẽ đóng góp vào các hoạt động phong phú, đa dạng của năm APEC 2017 được tổ chức tại Việt Nam.

Hội nghị sẽ kết thúc ngày 15/9.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục cập nhật nhiều thông tin, hoạt động phong phú, đa dạng diễn ra tại hội nghị.

Cao Diên - Hải Dương

Tin mới

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.