Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai thác cát trái phép bị truy đuổi, "cát tặc" nhảy sông Đồng Nai tẩu thoát

Đội Cảnh sát kinh tế-Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đơn vị đã truy đuổi, bắt giữ tàu công suất lớn với hệ thống "vòi bạch tuộc", hàng chục mét khối cát khai thác trái phép trên sông Đồng Nai. "Cát tặc" liều lĩnh nhảy xuống sông tẩu thoát.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 2/2/2019, khi đang thực hiện tuần tra trên sông Đồng Nai, đoạn qua khu phố 2, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, lực lượng Công an thành phố Biên Hòa đã bất ngờ phát hiện 2 thuyền bơm hút, vận chuyển cát trái phép trên sông và tiến hành truy đuổi.

Khai thác cát trái phép bị truy đuổi,

Các phương tiện của bọn cát tặc trên sông Đồng Nai được trang bị máy móc công suất lớn, hệ thống "vòi bạch tuộc"

Khi phát hiện sự truy đuổi của lực lượng chức năng, các đối tượng trên thuyền đã chia 2 thuyền thành 2 hướng khác nhau và nhấn ga bỏ chạy tẩu thoát. Chạy được khoảng vài km, các đối tượng đã bỏ lại tàu, nhảy xuống sông bơi vào bờ tẩu thoát. Các đối tượng trốn thoát để lại một thuyền máy, hệ thống máy móc có mã lực lớn cùng hàng chục vòi “bạch tuộc” kích thước lớn để bơm hút cát và hàng chục mét khối cát trong khoang mới được khai thác, chưa kịp mang đi tiêu thụ. Lực lượng chức năng đã đưa phương tiện thu giữ được về khu vực tập kết để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Công an thành phố Biên Hòa cho biết, các đối tượng đã lợi dụng thời điểm nhạy cảm, những ngày giáp Tết này để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an thành phố Biên Hòa tiếp tục ra quân tuần tra thường xuyên để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng lợi dụng Tết để bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai. Đồng thời, có những biện pháp xử lý đối với những thuyền có trang bị hệ thống máy móc đặc thù để bơm hút cát.

Trước đo cũng trên sông Đồng Nai, đoạn qua địa phận phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Biên Hòa phát hiện năm đối tượng trên hai thuyền máy khai thác, vận chuyển cát trái phép và đã tổ chức vây bắt.

Cụ thể, khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng trên hai thuyền máy đã điều khiển thuyền tăng tốc chạy về phía địa phận thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trong quá trình vây bắt, lực lượng chức năng đã nổ súng chỉ thiên uy hiếp, sau đó đã khống chế được các đối tượng. Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận hai thuyền máy được trang bị hệ thống bơm hút cát với nhiều máy mã lực lớn, hệ thống vòi to lắp đặt dày đặc và hàng chục mét khối cát đã được bơm lên khoang thuyền.

Bước đầu các đối tượng khai nhận nếu bơm hút cát thành công sẽ chuyển về các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ để bán.

Hải Đăng

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.