Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 14

Trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 14 (CAEXPO 2017) diễn ra từ ngày 12-15/9/2017, tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), chiều 11/9/2017 đã diễn ra Lễ khai mạc Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. Đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Việt Nam tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo các Bộ, ngành và Lãnh đạo một số tỉnh, thành trên cả nước.

Khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 14 - Hình 1

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai trương Khu gian hàng Quốc gia "Thành phố đẹp" của Việt Nam

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2017 do Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức tiếp tục có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN. Các doanh nghiệp trưng bày trên diện tích 5.000m2 tại nhà triển lãm số 11 và số 12, thu hút sự tham gia của 200 doanh nghiệp với các ngành hàng có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN: nông sản và thực phẩm chế biến, sữa và các sản phẩm từ sữa, bánh kẹo, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng...

Cùng với Lễ khai mạc Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam, Gian hàng Quốc gia với chủ đề "Thành phố đẹp" của Việt Nam cũng chính thức được khai trương. Đây là một trong những hoạt động chính theo thông lệ của Hội chợ. Tỉnh Thái Nguyên được vinh dự lựa chọn là thành phố chủ đề đại diện cho Việt Nam. Gian hàng được thiết kế, dàn dựng bắt mắt trên quy mô diện tích 180m2. Tại Gian hàng Quốc gia diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm quảng bá tiềm năng thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đến thăm khu gian hàng thương mại Việt Nam và gian hàng quốc gia chủ đề “Thành phố đẹp” của Việt Nam tại hội chợ lần này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã biểu dương công tác tổ chức của Bộ Công Thương tỉnh Thái Nguyên và chúc các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO đạt nhiều kết quả thiết thực, nhằm tăng trưởng xuất khẩu, phát triển hợp tác thương mại và đầu tư

Tại Hội chợ CAEXPO 2017, đoàn Việt Nam còn tham gia Hội thảo bàn tròn xúc tiến đầu tư giữa các nước ASEAN và Trung Quốc. Qua đó, có cơ hội tiếp cận được với những biện pháp mới để nâng cao hiệu quả và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đầu tư các nước ASEAN và Trung Quốc. Ngoài ra, khoảng 200 đại biểu là đại diện của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc còn tham gia Hội nghị giao thương, tổng hợp mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc.

Bên cạnh những lợi ích về mặt thương mại, sự tham gia của Việt Nam tại Hội chợ đã quảng bá tốt hình ảnh quốc gia, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm Việt Nam, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam sang các nước ASEAN và Trung Quốc, cũng như những lĩnh vực thu hút đầu tư đầy triển vọng của Việt Nam.

Hội chợ CAEXPO là hoạt động hợp tác đa phương giữa ASEAN và Trung Quốc được tổ chức thường niên qua nhiều năm, trong đó Trung Quốc đóng vai trò là nước chủ nhà đăng cai tổ chức. Qua các kỳ tổ chức Hội chợ, CAEXPO ngày càng chứng tỏ vai trò và tính hiệu quả trong việc thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Trung Quốc và các nước ASEAN. Đây cũng là kênh xúc tiến quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, tìm kiếm đối tác tại thị trường Trung Quốc cũng như thị trường các nước ASEAN và các nước khác trên thế giới.

Tại kỳ tổ chức Hội chợ năm nay, khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp ASEAN và Trung Quốc, với quy mô hơn 4.600 gian hàng tiêu chuẩn của trên 2.500 doanh nghiệp đến từ các nước ASEAN và Trung Quốc, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực khác nhau tại 3 địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế thành phố Nam Ninh (địa điểm chính), Trung tâm Triển lãm Quảng Tây và Khu đô thị Hoa Nam, Quảng Tây.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng
Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 theo quy trình tại một kỳ họp và theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), sáng ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình.

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.