Theo báo cáo, quý I/2023 so cùng kỳ năm trước: Với 784,7 nghìn lượt khách, tăng gấp 2,8 lần; 2.248,7 nghìn ngày khách, tăng gấp 3 lần. Trong đó: Có 257,4 nghìn lượt khách quốc tế, tăng gấp 17,8 lần (chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Kazakhstan, Nga) với 1.161,9 nghìn ngày khách quốc tế, tăng gấp 16,3 lần; công suất sử dụng phòng bình quân đạt 25,4%.
Đạt được kết quả trên là do các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường quốc tế bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Các đường bay được khôi phục và mở rộng từ các địa phương của Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan đến Khánh Hòa. Trong đó, Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế hàng đầu của Khánh Hòa với số lượng chuyến bay và lượng khách phục hồi 50% so năm 2019 (tần suất trung bình 9 chuyến/ngày).
Đồng thời, Khánh Hòa rất nỗ lực với nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng tầm Thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, tạo sự hấp dẫn ngày càng cao để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Đây là bước chạy đà - khởi đầu đáng khích lệ, ngành du lịch Khánh Hòa đang hướng tới mục tiêu: Năm 2023, đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.
Trần Minh Ngọc