Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách du lịch quốc tế tiếp tục tới Khánh Hòa bằng đường tàu biển và đường hàng không

Trong những ngày vừa qua, tỉnh Khánh Hòa dày đặc sự kiện trong dịp Kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển (1653- 2033); Tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa và Điều chỉnh Quy hoạch Khu kinh tế Vân Phong, đồng thời xúc tiến kêu gọi đầu tư năm 2023. Tuy nhiên, theo kế hoạch đã được các hãng du lịch ký kết, các chuyến tàu biển và hàng không vẫn tiếp tục đưa khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa.

Trong ngững ngày vừa qua, tỉnh Khánh Hòa dày đặc sự kiện trong dịp Kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển (1653- 2033); Tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa và Điều chỉnh Quy hoạch Khu kinh tế Vân Phong, đồng thời xúc tiến kêu gọi đầu tư năm 2023. Tuy nhiên, theo kế hoạch đã được các hãng du lịch ký kết, các chuyến tàu biển và hàng không vẫn tiếp tục đưa khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa.

Ngày 01/04/2023, Tàu du lịch cao cấp mang tên MSC POESIA( quốc tịch Italia) cập Cảng Nha Trang lúc 09h00 với số lượng khách trên tàu là 2.145 khách đến từ Châu Âu. Số lượng khách lên bờ tham quan các chương trình tour là 1.045 khách. Theo lịch trình, tàu đi từ Hongkong đến Cảng Đà Nẵng, sau đó tiếp tục cập Cảng Nha Trang, cảng đến tiếp theo là Thành phố Hồ Chí Minh.

Du khách trên tàu xuống cảng Nha Trang đi tham quan một trong các chương trình sau: Nha Trang City from up High; Panoramic of Nha Trang & Beach Relax; Nha Trang Countryside & Cooking Class; The best of Nha Trang by Pedical & Beach Stop; Hot Mineral Spring & Mud Bath; Nha Trang River Cruise & Countryside.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Khánh Hòa đã đón 05 chuyến tàu biển với số khách lên bờ tham quan 1.949 khách. Dự kiến trong tháng Tư sẽ đón thêm 02 chuyến tàu Biển đến tham quan.

Bên cạnh đó, Nhằm tăng cường khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Asia Tourist và Hãng hàng không Bamboo Airways, tổ chức Lễ đón khách du lịch Macao (Trung Quốc) đến Khánh Hòa ngày  02/04/2023 tại Nhà ga Quốc tế Cam Ranh. 

Chuyến bay mang số hiệu QH9583 của hãng Hàng Không Bamboo Airways, khởi hành lúc 16h30 từ thành phố Macao (Trung Quốc) và hạ cánh tại sân bay Quốc tế Cam Ranh lúc 17h40, với số lượng khách là 190 người đến từ Macao. Đây là chuyến bay đầu tiên đưa du khách từ Ma Cao (Trung Quốc) đến với Nha Trang, Khánh Hòa, sau khi Trung Quốc chính thức cho khách du lịch nước này đi theo đoàn vào Việt Nam từ ngày 15/03/2023, sau 03 năm kể từ khi đại dịch bùng phát.

Đại diện Bamboo Airways cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được phối hợp với AsiaTourist và Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa, tổ chức thành công chuyến bay đưa du khách Ma Cao (Trung Quốc) đến với Nha Trang. Được biết, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế quan trọng, chiếm tới 70% thị phần khách quốc tế của tỉnh Khánh Hòa. Do đó, Bamboo Airways và AsiaTourist sẽ nỗ lực xúc tiến, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị lữ hành, để tổ chức thêm nhiều chuyến bay, đưa các đoàn khách du lịch quốc tế nói chung và khách du lịch Trung Quốc nói riêng đến với Nha Trang, đóng góp cho sự phát triển du lịch của tỉnh nhà trong thời gian tới”. 

Thời gian qua, Hãng hàng không Bamboo Airways đã tăng cường phối hợp với các đối tác chiến lược, mở rộng tìm kiếm hợp tác tại thị trường Trung Quốc. Đồng thời, tích cực hợp tác với các tổ chức du lịch lữ hành trong nước để kết nối, tổ chức các chuyến bay đưa khách Trung Quốc đến Việt Nam. 

Sự kiện được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị tham gia: lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, Công an Cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh, Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh, Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh,... cùng với sự tham gia hỗ trợ hơn 190 phần quà của các doanh nghiệp du lịch trên địa bản tỉnh như Winwonders Nha Trang, Nhà hàng Hoa Sứ, Samadhi Spa,... thể hiện tình cảm của con người xứ Trầm đến với du khách quốc tế nói chung và khách du lịch Macao (Trung Quốc) nói riêng.

Thời gian khám phá Nha Trang của du khách kéo dài 05 ngày (từ ngày 02/04/2023 đến ngày 07/04/2023). Đây là dịp để du khách sẽ trải nghiệm thành phố Nha Trang theo lịch trình tự do và lịch trình của Công ty Asia Tourist với thông tin cụ thể như sau: Ngày 02/04: Du khách đáp máy bay và ăn tối tại khu nghỉ dưỡng Duyên Hà; Ngày 03/04: Tham quan khu vui chơi giải trí Vinwonders; Ngày 04/04: Trải nghiệm và khám quá các điểm, khu du lịch xung quanh thành phố (City tour); Ngày 5/04: Tham quan chương trình đảo đặc trưng tại Nha Trang – Khánh Hòa; Ngày 06/04: Trải nghiệm dịch vụ Samadhi spa và khám phá khu chợ đêm Nha Trang; Ngày 07/04: Ăn sáng tại khu nghỉ dưỡng, làm thủ tục trả phòng (check out) và khởi hành đến Nhà ga quốc tế Cam Ranh về lại thành phố Macao (Trung Quốc).

Với những kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua cùng với các trang thiết bị, hạ tầng cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng, ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa luôn luôn sẵn sàng cho việc đón tiếp số lượng lớn khách quốc tế trong năm 2023.

Dưới đây là một số hình ảnh đón khách được ghi lại.

Tàu du lịch Biển MSC- Poesia vào vịnh Nha Trang
Tàu du lịch Biển MSC- Poesia vào vịnh Nha Trang. (Ảnh: Tiến Phát)
Lực lượng xe du lịch chuẩn bị đón khách lên bờ
Lực lượng xe du lịch chuẩn bị đón khách lên bờ. (Ảnh: Tiến Phát)
Ca nô tăng bo chở khách từ tàu vào cảng Nha Trang
Ca nô tăng bo chở khách từ tàu vào cảng Nha Trang. (Ảnh: Tiến Phát)
Khách lên xe đi tham quan
Khách lên xe đi tham quan. (Ảnh: Tiến Phát)
Chuyến bay QH9583 của hãng hàng không Bamboo Airway chở khách Macao đến Cảng HKQT Cam Ranh
Chuyến bay QH9583 của hãng hàng không Bamboo Airways chở khách Macao đến Cảng HKQT Cam Ranh. (Ảnh: Xuân Hướng)
Du khách Macao xuống sân bay Cam Ranh
Du khách Macao xuống sân bay Cam Ranh. (Ảnh: Xuân Hướng)
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc sở Du lịch Khánh Hòa ra tận chân cầu thang máy bay đón khách
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc sở Du lịch Khánh Hòa ra tận chân cầu thang máy bay đón khách. (Ảnh: Xuân Hướng)
Du khách Macao (Trung Quốc) sau khi xuống sân bay đã chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo sở Du lịch (bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc sở đứng bên phải) và các lực lượng đón tiếp
Du khách Macao (Trung Quốc) sau khi xuống sân bay đã chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo sở Du lịch (bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc sở đứng bên phải) và các lực lượng đón tiếp. (Ảnh: Xuân Hướng)

Trần Minh Ngọc- V.T. Tiến Phát- Xuân Hướng

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam
Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Phó Thủ tướng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Móng Cái.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong
Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong

Sáng 6/5, tỉnh Bắc Ninh công bố quyết định, điều động bổ nhiệm Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường.