Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khoảnh khắc đặc biệt trong ngày bầu cử giữa đại dịch Covid-19

Các cử tri trong khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 thực hiện việc bỏ phiếu bầu cử ngay tại phòng của mình.

Hôm nay (23/5), hơn 850.000 cử tri Vĩnh Phúc phấn khởi, tuân thủ biện pháp phòng dịch Covid-19 đã đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Song song với hoạt động bầu cử tập trung, đối với thực hiện bầu cử tại khu cách ly tập trung được tỉnh đặc biệt chú trọng. Tại đây, Tổ bầu cử tổ chức bầu cử riêng cho những người phục vụ tại khu cách ly và các công dân đang thực hiện cách ly. Sau khi tiếp nhận hòm phiếu phụ, Tổ bầu cử tiến hành khử khuẩn hòm phiếu và toàn bộ phiếu cử tri và danh sách cử tri.

Đồng thời, mang hòm phiếu đến từng phòng để cử tri thực hiện bầu cử. Sau mỗi lần thu phiếu, Tổ bầu cử khử khuẩn hòm phiếu và đến các phòng khác. Khi Tổ bầu cử đi làm nhiệm vụ đi theo một chiều, để tránh lây nhiễm chéo cho cử tri. Trước khi kiểm phiếu, hòm phiếu và các phiếu bầu đều được khử khuẩn, niêm phong hòm phiếu gửi lại Tổ bầu cử.

Sáng 23/5, 233 cử tri tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc đã tổ chức cho các các cử tri bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Sáng 23/5, tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc, đã tổ chức cho các cử tri bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Trở thành địa điểm thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 theo quyết định của UBND thành phố Vĩnh Yên từ ngày 8/5/2021. Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc trở thành điểm cách ly của 106 cán bộ nhân viên y tế và 128 người bệnh.

Trong sáng nay, 233 cử tri đang được cách ly tại đây đã thực hiện quyền công dân tham gia bầu cử. Tại hành lang khu điều trị, các bệnh nhân xếp hàng giãn cách nhau 2m, nghe thông báo quy định bầu cử trước khi thực hiện quyền bầu cử. Sau khi thực hiện xong việc bỏ phiếu, sẽ khử khuẩn toàn bộ phiếu bầu và hòm phiếu trước khi phiếu được kiểm.

Bác sỹ Nguyễn Văn Xuân, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc cho biết đây là lần đầu tiên anh chứng kiến việc bầu cử được thực hiện trong khu cách ly, khu điều trị. Dù ở trong hoàn cảnh đặc biệt, nhưng cán bộ cùng bệnh nhân đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch để đảm bảo buổi bầu cử diễn ra thành công nhất.

Thực hiện bỏ phiếu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc
Thực hiện bầu cử tại cơ sở cách ly tập trung Trung đoàn 834 (cũ)

Ghi nhận không khí bầu cử tại Trung đoàn 834 diễn ra rất sôi nổi, nhộn nhịp và đặc biệt đảm bảo nghiêm quy trình phòng dịch theo quy định. Khu vực bầu cử được phân cách lối đi riêng cho cử tri là công dân đang cách ly; bố trí hòm phiếu và các bàn phát găng tay, bút, thước kẻ, khử khuẩn, đo nhiệt độ, ghi phiếu, đóng dấu…đảm bảo khoảng cách an toàn theo yêu cầu phòng dịch; 100% cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phục vụ bầu cử đều mặc trang phục bảo hộ phòng dịch.

Cử tri được hướng dẫn thực hiện di chuyển bỏ phiếu theo hướng một chiều, giữ khoảng cách an toàn khi bỏ phiếu. 

                      Cử tri làm nhiệm vụ bầu cử trong khu điều trị Bệnh viện Dã chiến tỉnh
 

Bệnh viện dã chiến là điểm bầu cử đặc biệt của tỉnh khi có 56 cử tri là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế và có 110 cử tri là cán bộ y tế, công an làm nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự tại đây.

Do phải cách ly với bên ngoài, vì vậy để đảm bảo quyền công dân cho các cử tri tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, UBND phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên đã bố trí 2 hòm phiếu tại Bệnh viện dã chiến tỉnh, trong đó, 1 hòm phiếu để cán bộ y tế, công an bỏ phiếu bầu cử, 1 hòm phiếu được đem vào khu vực điều trị để bệnh nhân nhiễm Covid-19 bỏ phiếu bầu cử.

Hôm nay, hoạt động bầu cử diễn ra đúng quy định của Luật Bầu cử và đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 như bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang và các các cử tri thực hiện nghiêm quy định 5K, thực hiện giãn cách khi tiến hành bỏ phiếu bầu cử…

Hòm phiếu lưu động được đưa đến tận nơi cử tri thực hiện cách ly tại nhà

Sáng 23/5, toàn tỉnh có 663 khu vực bỏ phiếu khai mạc trước 7 giờ, 440 khu vực bỏ phiếu khai mạc đúng 7h. Tại thời điểm khai mạc, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh ổn định, giao thông, thời tiết tốt, thuận lợi cho cuộc bầu cử. Trong không khí trang trọng, cử tri có mặt tại các khu vực bỏ phiếu trong giờ khai mạc khá đông, tất cả đều chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Ngay sau khi khai mạc, đã có 38.605 cử tri bỏ phiếu, đạt 4,54%.

Theo thông tin tử Ủy ban bầu cử tỉnh, tính đến 10h30’ sáng nay, toàn tỉnh có 606.899 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 71%, trong đó: thành phố Vĩnh Yên:  84%; thành phố Phúc Yên: 72%; huyện Vĩnh Tường: 70%; huyện Tam Dương: 73%; huyện Bình Xuyên: 48%; huyện Lập Thạch: 76%; huyện Yên Lạc: 80%; huyện Tam Đảo: 55% và huyện Sông Lô đạt 83%.

Toàn tỉnh cũng đã có 63 khu vực bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu cử, đạt 6%.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.